Tin mới

Brazil: Hơn 1 triệu người xuống đường phản đối chính phủ

Thứ hai, 16/03/2015, 11:43 (GMT+7)

Hôm qua (15/3), gần 1\ntriệu người dân Brazil đã xuống đường biểu tình phản đối Tổng thống Dilma\nRousseff về nền kinh tế trì trệ bước sang năm thứ 5, vụ bê bối tham nhũng rúng\nđộng tại tập đoàn dầu khí nhà nước Petrobras.

Hôm qua (15/3), gần 1 triệu người dân Brazil đã xuống đường biểu tình phản đối Tổng thống Dilma Rousseff về nền kinh tế trì trệ bước sang năm thứ 5, vụ bê bối tham nhũng rúng động tại tập đoàn dầu khí nhà nước Petrobras.

Theo ước tính của cảnh sát địa phương đăng trên MXH Twitter, 1 triệu người đã xuống biểu tình tại Sao Paulo –  thành trì của lực lượng đối lập chống Tổng thống Rousseff, và tại 74 thành phố và thị trấn khác trên khắp đất nước.

Hàng nghìn người đã tập trung trước tòa nhà Quốc hội của Brazil để phản đối Tổng thống Dilma Rousseff

Những người biểu tình mặc trang phục vàng, xanh của đội tuyển bóng đá quốc gia yêu cầu Tổng thống Rousseff phải nhận lỗi. Họ cho rằng, Tổng thống lẽ ra đã phải có trách nhiệm về vụ tham nhũng tại công ty dầu khí nhà nước Petrobras. Các chính trị gia đối lập tuyên bố rằng phần lớn các vụ tham nhũng xảy ra khi Tổng thống Rousseff lãnh đạo công ty này.

Tuy nhiên, Tổng thống Rousseff  đã phủ nhận mình có liên quan đến vụ tham nhũng của Petrobras. Bà cũng được Bộ trưởng Tư pháp Brazil phán quyết vô tội sau một cuộc điều tra về vụ việc này.

Tổng thống Brazil Dilma Rousseff.

Bà mới bắt đầu tái đắc cử nhiệm kỳ thứ hai vào cuối năm 2014.

Vụ tham nhũng tại tập đoàn nhà nước Petrobras khiến 54 quan chức bị cáo buộc có liên quan. Họ bị nghi nhận hối lộ của các công ty xây dựng và năng lượng hàng đầu Brazil để đổi lại bằng những hợp đồng "khủng" với tập đoàn dầu khí nhà nước này. Trong bản danh sách gồm nhiều chính trị gia có ảnh hưởng lớn tại Brazil và họ đều phủ nhận cáo buộc trên.

Theo Chi MK/Tổng hợp

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news