Tin mới

Brazil mở lại đường bay quốc tế bất chấp dịch Covid-19 đang 'tồi tệ nhất'

Thứ năm, 30/07/2020, 14:30 (GMT+7)

Ngày 29/7, Brazil đã mở lại các đường bay quốc tế dành cho du khách nước ngoài vốn bị cấm từ tháng 3. Hiện dịch Covid-19 ở nước này vẫn diễn biến phức tạp và Brazil là quốc gia có số ca nhiễm nhiều thứ hai thế giới.

Khách du lịch từ khắp nơi trên thế giới giờ có thể đến Brazil miễn là họ có bảo hiểm y tế cho toàn bộ chuyến đi của mình, chính phủ tuyên bố trong một nghị định. Tuy nhiên, họ không đưa ra lơi giải thích cho quyết định này.

Brazil, quốc gia bị ảnh hưởng nặng thứ hai thế giới vì Covid-19 chỉ sau Mỹ đã tuyên bố số ca nhiễm và tử vong mới cao kỷ lục trong ngày hôm qua.

Brazil mở lại đường bay quốc tế nhanh hơn các nước chịu ảnh hưởng ít vì dịch trong khu vực. Ảnh: Straistime

Brazil đang mở cửa lại biên giới trên không nhanh hơn các nước trong khu vực như Colombia, Argentina, Panama và Peru. Các nước này dù chịu ảnh hưởng ít hơn nhưng vẫn đóng các chuyến bay thương mại quốc tế. Reuters đưa tin chính phủ Brazil còn có ý định mở lại các đường bay quốc tế sớm hơn.

Trong khi khách du lịch hiện có thể đến Brazil nhưng nhiều quốc gia khác lại không có cho phép điều ngược lại do mức độ nghiêm trọng của dịch Covid-19 tại nước này. Chẳng hạn như Mỹ và Liên minh châu Âu đã mở lại đường bay quốc tế nhưng không cho phép khách du lịch đến từ Brazil.

>> Xem thêm: Brazil cán mốc 2 triệu ca Covid-19, tăng gấp đôi trong chưa đầy một tháng

Brazil đang tiến tới cột mốc 100.000 ca tử vong vì Covid-19. Ngày hôm qua, Bộ Y tế nước này báo cáo thêm 69.074 ca nhiễm mới và 1.595 ca tử vong, nâng tổng số ca nhiễm và tử vong vì Covid-19 lên hơn 2,5 triệu và 90.000 tương ứng.

Brazil là quốc gia chịu ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 nghiêm trọng thứ hai thế giới, sau Mỹ. Ảnh: Reuters

Tổng thống Jair Bolsonaro thì phản đối những hạn chế đối với hoạt động kinh tế và căn bệnh bùng mạnh khi các thống đốc và thị trưởng phải nhún nhường trước áp lực. Trong một số trường hợp, người Brazil đổ xô đến các quán bar, quảng trường đông đúc mà không đeo khẩu trang, bất chấp những quy tắc của địa phương.

Tuần trước, Brazil ghi nhận 7.677 ca tử vong vì Covid-19, con số cao nhất kể từ khi dịch bùng phát, bất chấp những dự đoán nói rằng dịch đã lên đến đỉnh. "Brazil đang trải qua giai đoạn tồi tệ nhất của đại dịch", ông Alexandre Naime, người đứng đầu khoa bệnh truyền nhiễm tại ĐH Bang Sao Paulo nói. "Nghịch lý thay, Chính sách công và hành vi cá nhân lại đang đi theo chiều hướng ngược lại, như thể chúng ta không sống qua thảm kịch hàng ngày", ông nói thêm.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Covid-19 Brazil