Tin mới

Chung kết Hoa hậu Việt Nam 2016 bị chê lắm sạn: Ban tổ chức lên tiếng

Thứ tư, 31/08/2016, 16:16 (GMT+7)

Sau khi vướng phải nhiều ý kiến tiêu cực từ phía khán giả, BTC Hoa hậu Việt Nam 2016 đã đưa ra lời giải thích chính thức về tính giải trí và sự đầu tư kỹ lưỡng cho chương trình.

Sau khi vướng phải nhiều ý kiến tiêu cực từ phía khán giả, BTC hoa hậu Việt Nam 2016 đã đưa ra lời giải thích chính thức về tính giải trí và sự đầu tư kỹ lưỡng cho chương trình.

Tối 28/8 đêm chung kết Hoa hậu Việt Nam 2016 khép lại với ngôi vị cao nhất thuộc về Đỗ Mỹ Linh - người đẹp sinh năm 1986 đến từ Đại học Ngoại thương Hà Nội.

Chương trình cũng được đầu tư quy mô, hoành tráng hơn trước. Tuy nhiên, sau khi đêm chung kết khép lại cũng đã vấp phải khá nhiều ý kiến tiêu cực của người hâm mộ, những điểm trừ trong đêm chung kết Hoa hậu Việt Nam 2016. Trước những ý kiến trái chiều, BTC cũng đã có lời giải thích về tính thẩm mỹ hay thời lượng chương trình.

Đêm chung kết kéo dài 4 giờ đồng hồ

Top 30 thí sinh có mặt trong đêm "tôn vinh nhan sắc Việt"

Có quá nhiều tiết mục ca nhạc và quảng cáo khiến đêm thi bị kéo dài. BTC cho biết: "Phần thi của thí sinh đan xen với các tiết mục trình diễn của ca sĩ bởi vì thí sinh cần có thời gian make up, thay đồ và nghỉ ngơi sau một phần trình diễn nên cần có các tiết mục ca nhạc chèn vào. Chương trình dài là do quy mô đầu tư lớn và tạo sự khác biệt với tất cả các cuộc thi khác. Nếu gói gém lại thì khán giả xem trực tiếp tại sân khấu cảm thấy hụt hẫng. Thực tế thời lượng dù có dài nhưng khán giả ở nhà thi đấu không ngao ngán và ko một ai bỏ về sớm".

Sân khấu được dàn dựng, đầu tư "khủng"

Thiết kế sân khấu là một trong những điểm nhấn nổi bật của đêm chung kết. Với chủ đề "Ngọc Viễn Đông", sân khấu được thiết kế với hàng ngàn viên Pha lê lấp lánh. 

Sân khấu được đầu tư hoành tráng

Cụ thể ở hệ thống đèn Led Matrix 3D hiện đại lần đầu có mặt ở Việt Nam, được đạo diễn Hoàng Nhật Nam sử dụng để hiển thị hình ảnh sân khấu rõ nét từ các góc nhìn khác nhau ở nhà thi đấu. Sàn bằng phẳng được thay thế bằng hệ thống sàn 30 tấm, có độ cao thấp tương tự như một nhà hát. 

Với giá vé cao (lên đến 25 triệu), giá trị mang lại cho khán giả luôn đến xem chương trình là một bài toán hóc búa của ban tổ chức. Ngoài ra, hạng vé tầng trệt, được thay bằng ghế sô-fa, ghế có lót nệm, mang đến sự thoải mái tối đa.

Về sai sót trong khâu đón tiếp nghệ sĩ chưa trọn vẹn, ban tổ chức tiếp nhận ý kiến đóng góp của truyền thông và dư luận trên tinh thần xây dựng để tạo cơ sở cho các mùa Hoa hậu Việt Nam được tốt hơn. "Dẫu còn một vài hạt sạn đáng tiếc, nhưng chương trình vẫn được đánh giá là sôi động và lôi cuốn so với những đêm chung kết Hoa hậu Việt Nam cũng như các cuộc thi Hoa hậu khác các mùa trước. Điều này là tín hiệu vui, cho thấy Hoa hậu Việt Nam đang ngày càng được đầu tư một cách quy mô, chuyên nghiệp và tiệm cận với các cuộc thi nhan sắc quốc tế khác trong khâu tổ chức", đại diện Ban tổ chức phát biểu.

Quảng bá nhan sắc Việt qua ngôi sao Bi Rain

Sự tương tác của Bi Rain và top 30 của cuộc thi cũng nhận được sự quan tâm của khán giả trong khu vực bởi anh là một ngôi sao có tầm ảnh hưởng lớn ở khu vực châu Á.

Về việc bị cho là "sính ngoại" khi mời ca sĩ Bi (Rain) biểu diễn, ban tổ chức khẳng định tính hội nhập của đêm Chung kết thể hiện ở sự xuất hiện của ca sĩ Hàn Quốc. "Rất nhiều vé trong đêm Chung kết đã được mua bởi những cô gái trẻ Việt Nam, Hàn Quốc và một số nước Đông Nam Á khác. Họ có một điểm chung là tình yêu dành cho Bi, nhưng tất nhiên ngoài thần tượng, họ cũng đã được chứng kiến sự quy mô, hoành tráng của cuộc thi nhan sắc lớn nhất Việt Nam", đại diện nói.

Ban tổ chức cho rằng, khi hình ảnh Bi Rain xuất hiện cùng 30 cô gái xinh đẹp của Việt Nam được phủ sóng khắp nơi, từ mạng xã hội đến Youtube, thì đó là cách quảng bá văn hoá, nét đẹp Việt hiệu quả.

Phần dàn dựng các tiết mục của tất cả các nghệ sĩ đều hoành tráng nhằm để tạo điểm tương đồng với sân khấubiểu diễn của ngôi sao quốc tế Bi (Rain).

Đây cũng là cách cho thấy ca sĩ Việt Nam hay nước ngoài đều có thể có màn xuất hiện ngang tầm nhau. Ban tổ chức chia sẻ, bên cạnh những điểm chưa hài lòng hết khán giả thì vẫn có một số điểm nỗ lực mà chương trình đã đưa vào sân khấu Hoa hậu Việt Nam 2016. 

Hoàng Nguyễn (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news