Tin mới

BTC Hoa hậu Việt Nam bị tố "xài chùa" ca khúc độc quyền

Thứ hai, 13/06/2016, 12:04 (GMT+7)

Ca sĩ Thanh Duy bức xúc tố BTC Hoa hậu Việt Nam 2016 sử dụng ca khúc độc quyền không xin phép.

Ca sĩ Thanh Duy bức xúc tố BTC Hoa hậu Việt Nam 2016 sử dụng ca khúc độc quyền không xin phép.

Tối qua 12/6, đêm thi Chung khảo phía Nam "Hoa hậu Việt Nam 2016" được diễn ra với sự tranh tài của 30 người đẹp để chọn ra 18 thí sinh xuất sắc nhất bước vào vòng chung kết hoa hậu Việt Nam được tổ chức vào tháng 8 tới.

Trong chương trình, ba chàng trai Trương Nam Thành, Song Luân, Tùng Lâm kết hợp thể hiện ca khúc "Tonight" (sáng tác Thăng Long, Đại Nhân), hỗ trợ top 30 phía Nam trong phần thi trang phục áo tắm.

[mecloud]gmo318yw5c[/mecloud]

Ngay sau khi đêm thi Chung khảo phía Nam "Hoa hậu Việt Nam 2016" kết thúc, ca sĩ Thanh Duy đã lên tiếng chia sẻ trên trang Facebook cá nhân. Thanh Duy viết: "Duy được báo là chương trình Hoa Hậu Việt Nam 2016 đã sử dụng ca khúc "Tonight" mà ca, nhạc sỹ Trần Đại Nhân cùng Trần Thăng Long sáng tác và Duy đang độc quyền ca khúc này. Bài hát này vừa được biểu diễn trực tiếp tại đêm thi của Hoa hậu Việt Nam 2016 do ca sỹ khác hát.

Bài hát được sử dụng Duy cũng vui thôi, nhưng thiết nghĩ ban tổ chức nên tôn trọng tác giả và ca sỹ độc quyền. Bên Duy chưa nhận được bất kì lời xin phép nào về việc sử dụng bài hát. Duy cũng không muốn làm lớn chuyện này làm gì, nhưng lời chào cao hơn mâm cỗ. Chỉ một cú điện thoại thôi mà, có khó khăn gì đâu".

Tùng Lâm, Song Luân, Trương Nam Thành thể hiện ca khúc độc quyền của Thanh Duy tại đêm thi Chung khảo phía Nam "Hoa hậu Việt Nam 2016".

Dòng chia sẻ đầy bức xúc ca sĩ Thanh Duy khi BTC Hoa hậu Việt Nam sử dụng ca khúc độc quyền không xin phép.

Ngay sau đó, tác giả của ca khúc là Đại Nhân cũng cho biết anh không hề nhận được lời xin phép và cho rằng đây là một việc làm thiếu tôn trọng và thiếu chuyên nghiệp của ban tổ chức (BTC): "Cùng hoạt động nghệ thuật sao lại không tôn trọng bản quyền, điều cơ bản nhất. Không xin phép tác giả và ca sĩ mà BTC lại sử dụng công khai trong chương trình lớn mang tầm Quốc gia thế thì thật là không chuyên nghiệp và thiếu tôn trọng".

Sau khi những dòng chia sẻ này của các nghệ sĩ được đăng tải, nhiều bạn bè, người hâm mộ cũng bức xúc thay cho Đại Nhân và Thanh Duy. Hiện đại diện truyền thông của cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2016 cũng chưa chính thức lên tiếng về vụ việc này.

Giang Trần (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news