Tin mới

BTC V.League 2020 lên tiếng sau chỉ trích 'thiếu trách nhiệm' của bầu Đức

Thứ tư, 01/04/2020, 17:39 (GMT+7)

Sau khi bầu Đức công kích mạnh mẽ và gay gắt về cách tổ chức của VPF với giải VĐQG Việt Nam, đại diện của công ty đã có câu trả lời.

Dù đang "đóng băng" mọi hoạt động bóng đá nhưng trong những ngày qua, bóng đá Việt Nam bất ngờ nóng lên sau những tranh cãi giữa bầu Đức của CLB HAGL và VPF.

Mọi chuyện bắt đầu từ khi Công ty cổ phần bóng đá Việt Nam VPF đưa ra phương án V.League 2020 trở lại và thi đấu bằng hình thức tập trung. Tuy nhiên bầu Đức đã có phản ứng rất gay gắt, cho rằng nếu cố đá tập trung trong khi đại dịch Covid-19 chưa bị đẩy lùi hoàn toàn thì nhiều CLB sẽ bất lợi và không có nhiều khán giả. Trong khi đó, nếu đợi đến khi Covid-19 hoàn toàn bị dập tắt mới đá thì mọi chuyện sẽ đều có thể diễn ra bình thường.

Bầu Đức phản ứng rất gay gắt trước ý tưởng đưa V.League trở lại sớm. Ảnh: Internet

Đỉnh điểm, bầu Đức không cho phép HAGL tham dự buổi họp trực tuyến, bàn về cách thức tổ chức giải đấu khi dịch bệnh được khống chế. Đội bóng của Tuấn Anh, Văn Toàn cũng là đại diện duy nhất trong số 13 CLB V.League không tham gia cuộc họp trực tuyến này.

Ngay sau đó, bầu Đức tiếp tục chỉ trích người đứng đầu của VPF. Theo người đứng đầu đội bóng phố Núi, đây là thời điểm toàn dân chống dịch, mức độ cách ly tăng cao từng ngày thì tâm trí gì mà bàn chuyện đá bóng trở lại?

“Tôi cho rằng việc VPF cố tính chuyện tiếp diễn V-League vào lúc này, ngoài chuyện thiếu ý thức trách nhiệm với cộng đồng, còn để thể khâu oai không đúng lúc đúng chỗ.

Việc chính của cả xã hội bây giờ là đẩy lùi Covid-19, chẳng ai quan tâm đến bóng đá nếu cuộc sống đang gặp nhiều khó khăn vì dịch bệnh. Bóng đá chỉ là giải trí cho xã hội, không thể cho mình quyền đứng trên xã hội", bầu Đức nói.

Đáp lại, ông Trần Anh Tú, Chủ tịch VPF cũng đã có những chia sẻ với truyền thông: “Đây là cuộc họp của nội bộ công ty VPF với các cổ đông của mình, chính là các CLB đang tham dự V-League. Việc dự họp là quyền lợi của mỗi cổ đông, mỗi CLB. Việc HA Gia Lai không họp có nghĩa là họ đã từ chối quyền lợi của mình".

BTC V.League họp trực tuyến với các đại diện của các CLB ngày 31/3. Ảnh: VFF

Theo người đứng đầu VPF, việc tổ chức V.League tập trung mới chỉ là một trong những phương án được đưa ra. VPF cần chuẩn bị các phương án với những quỹ thời gian để các CLB cho ý kiến. Đến thời điểm nào các CLB cảm thấy hợp lý để giải có thể tổ chức lại thì mới chính thức chốt lại.

Bầu Tú cũng nhấn mạnh V-League chỉ diễn ra khi có sự đồng ý của các cơ quan có thẩm quyền, chứ không phải cố tổ chức trong điều kiện không cho phép. Trong bối cảnh như hiện tại, VPF sẽ cố gắng tìm giải pháp hợp lý để giảm thiệt thòi cho các CLB.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news