Tin mới

BTV kỳ cựu của CCTV bị “phạt nặng” vì nói xấu Mao Trạch Đông

Thứ hai, 10/08/2015, 11:28 (GMT+7)

Truyền thông Trung Quốc đưa tin Biên tập viên (BTV) kỳ cựu của CCTV, Tất Phúc Kiếm đang phải đối mặt với "sự trừng phạt nghiêm khắc" sau trò đùa ông dành cho cố chủ tịch Mao Trạch Đông.

Truyền thông Trung Quốc đưa tin Biên tập viên (BTV) kỳ cựu của CCTV, Tất Phúc Kiếm đang phải đối mặt với "sự trừng phạt nghiêm khắc" sau trò đùa ông dành cho cố chủ tịch Mao Trạch Đông.

Tất Phúc Kiếm đang phải đối mặt với "sự trừng phạt nghiêm khắc" vì "nói xấu" lãnh tụ

Một video ghi lại cảnh Tất Phúc Kiếm hát lại một bài hát chế trong tiệc rượu riêng, xúc phạm đến cố lãnh đạo Trung Quốc Mao Trạch Đông với lời lẽ nặng nề đã được đăng tải lên mạng vào hồi tháng 4 năm nay.

Ông Tất đã không được lên sóng ngay sau khi vụ bê bối xảy ra.

Nhưng tờ Nhân dân Nhật Báo cho biết nhà chức trách Trung Quốc đã ra lệnh cho Đài CCTV trừng phạt Tất vì "vi phạm kỷ luật chính trị nghiêm trọng".

Cố chủ tịch Mao Trạch Đông - người đã lãnh đạo Trung Quốc vượt qua cuộc Cách mạng Văn hóa và nạn đói làm tê liệt, giết chết hàng triệu người - vẫn là đề tài trong nhiều cuộc tranh luận.

Tất Phúc Kiếm là "chủ xị" của show truyền hình nổi tiếng chào Năm mới hàng năm của đài CCTV và nổi tiếng tại Trung Quốc trong vai trò người dẫn chương trình của show "Star Boulevard".

Trong đoạn video rò rỉ hồi tháng 4, Tất Phúc Kiếm đã hát một bài nhạc kịch có từ thời Mao Trạch Đông - “Dùng mưu lấy núi uy hổ” - nhưng đã chế lại lời bài hát và nói rằng Trung Quốc đã "chịu đựng đủ" dưới thời ông Mao. Trong đó, Tất đã sử dụng những từ ngữ xúc phạm để mô tả cố lãnh đạo.

Trong lời tuyên bố cuối cùng đăng trên tài khoản Weibo (mạng xã hội giống như Facebook tại Trung Quốc) của mình hồi tháng 4, Tất Phúc Kiếm đã đưa ra lời xin lỗi về vụ việc, nói rằng những nhận xét của ông đã "gây ra hậu quả bất lợi nghiêm trọng ... là một nhân vật của công chúng, đây là bài học của tôi, tôi phải học đặt ra cho mình tiêu chuẩn kỷ luật cao và nghiêm ngặt".

Tin tức về việc Tất Phúc Kiến bị trừng phạt đã gây ra những phản ứng khác nhau trên Weibo. Một số người đã chỉ trích việc thiếu tự do ngôn luận, một số lại cho rằng ông cần bị trừng phạt.

Bảo Linh (theo BBC)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news