Tin mới

Bữa ăn “bình dân” toàn rau có giá 1,5 triệu

Thứ năm, 10/12/2015, 09:34 (GMT+7)

Thực khách này đã tỏ ra bức xúc khi thanh toán bữa ăn. Theo chị, bữa ăn tại nhà hàng chủ yếu là rau nhưng được nhà hàng tính với giá gần 1,5 triệu đồng.

Thực khách này đã tỏ ra bức xúc khi thanh toán bữa ăn. Theo chị, bữa ăn tại nhà hàng chủ yếu là rau nhưng được nhà hàng tính với giá gần 1,5 triệu đồng.

Mới đây, vào ngày 8/12 trên mạng xã hội mới lan truyền một bài chia sẻ của thành viên diễn đàn “Những hàng quán không nên đến ở Việt Nam”. Theo thành viên này hai người đã dùng bữa tại một nhà hàng trên đường Lý Thường Kiệt (Hà Nội) với mức giá “không thể đắt hơn”.

Hóa đơn có giá lên tới 1.494.000 tại nhà hàng trên đường Lý Thường Kiệt. Ảnh: Internet

Chị còn chia sẻ hình ảnh tờ hóa đơn tính tiền, theo đó, quán cơm tính mức giá khá đắt cho những món ăn bình dân. Cụ thể, khăn bông có giá 16.000 đồng/2 chiếc, nước đỗ đen 78.000 đồng/bình, đĩa rau sống cùng nước sốt có giá 185.000 đồng, rau tầm bóp giá 180.000 đồng/đĩa,  … Tổng cộng, bữa ăn cho 2 người có giá lên tới 1.494.000 đồng.

Nhiều thành viên trong diễn đàn đã bình luận về hóa đơn này, theo họ đây là một quán cơm “chặt chém” khách hàng, chỉ với bữa cơm toàn những món bình dân mà mức giá lại đắt như các món đặc sản khác.

Tìm hiểu về sự việc này, PV.Vietnamnet đã trao đổi cùng chị Dung, quản lý nhà hàng nói trên. Theo chị Dung, mức giá 1,5 triệu đồng cho hai người là hoàn toàn bình thường. Chị cho biết, những món ăn này đều thuần Việt được làm từ những nguyên liệu không phải dễ tìm. Bên cạnh đó là việc phục vụ nhiệt tình của nhân viên quán ăn. Việc khách được ngồi phòng riêng, có trang trí đèn 100 triệu đồng/chiếc, thưởng thức nhạc cổ điển,… vậy nên giá trị bữa ăn còn gồm tất cả những thứ đó cộng lại chứ không chỉ riêng món ăn.

Theo đó, quản lý nhà hàng khẳng định đây là mức giá còn khá thấp so với mặt bằng chung mà khách thường trả khi ăn tại nhà hàng này.

Trước đó, báo Bảo vệ Pháp luật cũng đưa một bức xúc của thực khách khi bị nhà hàng tại Hà Nội “chặt chém”. Cụ thể, một đĩa dưa chuột chẻ VIP có giá 69.000 đồng/ đĩa, mức giá này gần bằng 5kg dưa chuột. Bên cạnh đó một đĩa ổi xanh của nhà hàng có giá 175.000 đồng, so với ngoài thị trường thì mức giá này tương đương gần 40kg ổi… Riêng món ăn chính là Sâm cầm đã được nhà hàng tính với giá 1.700.000 đồng/con. Được biết, tổng thanh toán của bữa tối này lên tới 25.543.100 đồng.

Hoài An (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news