Tin mới

Bữa ăn của dân văn phòng và những điều cần biết

Thứ tư, 08/07/2015, 10:07 (GMT+7)

Thời gian làm việc trong môi trường công sở khiến bạn đôi lúc cảm thấy mệt mỏi, việc ăn uống, ngủ nghỉ cũng đôi khi không khoa học là một trong những nguyên nhân gây hại cho sức khỏe.

Thời gian làm việc trong môi trường công sở khiến bạn đôi lúc cảm thấy mệt mỏi, việc ăn uống, ngủ nghỉ cũng đôi khi không khoa học là một trong những nguyên nhân gây hại cho sức khỏe.

Sai lầm đối với những dân văn phòng

Ăn trưa quá muộn

Trong quá trình nghiên cứu, các nhà khoa học Mỹ cho rằng, những người có thói quen ăn trưa muộn sẽ khó khăn trong việc Giảm cân. Những người có thói quen ăn trưa sớm sẽ giảm được trung bình khoangrn 10kg (tương đương 11%)

Nhịn bữa sáng để ăn trưa ngon hơn

Một số người  có thói quen nhịn ăn sáng. Tuy nhiên, bữa ăn sáng lại đóng vai trò cực quan trọng. Nếu bạn không cung cấp đủ cho bữa sáng, bạn vô tình đang làm hại dạ dày của bạn.Bên cạnh đó, việc nhịn ăn sáng sẽ làm cơ thể bạn quá đói, do đó bữa trưa bạn sẽ ăn nhiều là một trong những nguyên nhân gây đau dạ dày. 

Ăn hoa quả ngay sau bữa ăn

 

Thời gian nghỉ trưa quá ít do đó nhiều người ăn hoa quả và tráng miệng luôn. Tuy nhiên, bạn có biết dạ dày cần 2 tiếng để có thể tiêu hóa hết lượng thức ăn. Do đó, nếu dạ dày tiếp tục phải đón một loạt hoa quả khác, sẽ không tải nổi. 

Lượng hoa quả đưa vào sẽ bị chặn bởi các số thức ăn trước đó. Do đó, hoa quả sẽ không được tiêu hóa tối đa như bình thường.

Nới thắt lưng sau khi ăn Việc nới lỏng thắt lưng sau khi ăn no sẽ làm bạn cảm thấy thoải mái và dễ chịu.

Tuy nhiên, đó cũng là một trong những nguyên nhân gây ra tình trạng chảy sệ của nội tạng trong khoang bụng, dạ dày cũng theo đó cũng sệ xuống. Tình trạng này sẽ kéo dài dẫn đến bệnh đau dạ dày.

Vừa ăn trưa vừa làm việc

Đây là một thói quen tai hại gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của dân công sở. Việc vừa ăn vừa làm việc sẽ ảnh hưởng đến khả năng hấp thụ thức ăn vào cơ thể.

Uống trà sau khi ăn

Các nhân viên công sở luôn phải uống trà sau bữa ăn để tỉnh táo và làm việc buổi chiều, gây hại cho sức khỏe của bạn.Việc uống trà ngay sau khi ăn cơm sẽ làm loãng dịch vụ dạ dày, làm ảnh hưởng đến việc tiêu hóa và hấp thụ các thành phần dinh dưỡng.

Trong lá trà xanh chứa axit tannic, sau khi ăn cơm xong uống trà, dạ dày chưa tiêu hóa hết, protein đã phải tiếp nhận axit tannic từ trà xanh. Hai chất này kết hợp với nhau tạo thành kết tủa khó tiêu hóa. 

Tác dụng của bữa phụ với dân văn phòng

Nạp năng lượng

Viết chú thích ảnh ở đây.


Làm việc căng thẳng vào buổi sáng, cơ thể bạn sẽ bị cạn năng lượng . Để nạp lại năng lượng và giữ đủ sức bền, nhân viên văn phòng nên ăn bữa phụ vào khoảng từ 15h đến 16h.Bạn có thể dùng ít trái cây, bánh bông lan để làm bữa phụ.

Cân bằng dinh dưỡng

Công việc bận rộn, nhiều nhân viên văn phòng thường ăn trưa qua loa. Thay vì dùng bữa đầy đủ để có sức khỏe làm việc buổi chiều, nhiều người dùng thức ăn nhanh cho gọn.

Điều này không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe, tăng nguy cơ bị đau dạ dày mà còn gây mất cân bằng dinh dưỡng. Vì vậy, bạn nên chuẩn bị một vài thực phẩm cho bữa trưa để bổ dung dinh dưỡng cho cơ thể khi bị thiếu hụt.

Giải tỏa căng thẳng

Bữa ăn phụ nơi công sở không chỉ giúp nạp thêm năng lượng mà còn giúp bạn có cơ hội để giải tỏa căng thẳng, thư giãn trong giờ làm việc.

Minh Di (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news