Tin mới

Bữa BBQ ấm áp trong cảnh tuyết rơi ở Thường Châu của đội tuyển U23 Việt Nam

Thứ năm, 25/01/2018, 15:27 (GMT+7)

Sau một ngày hoàn toàn xả hơi và xông hơi, HLV Park Hang-seo đã quyết định khao quân bằng một bữa BBQ đúng điệu Hàn Quốc  tại một nhà hàng sang trọng ở Thường Châu (Giang Tô, Trung Quốc).

Sau một ngày hoàn toàn xả hơi và xông hơi, HLV Park Hang-seo đã quyết định khao quân bằng một bữa BBQ đúng điệu Hàn Quốc  tại một nhà hàng sang trọng ở Thường Châu (Giang Tô, Trung Quốc).

Thanh Niên cho hay đây không phải là lần đầu tiên ông Park khao quân như vậy khi trước đó tại Thượng Hải ông cũng đã từng mời các học trò của mình một bữa ăn như một lời khen ngợi sau kết quả của buổi tập cũng như trận giao hữu với U23 Palestine.

Một động tác nhỏ nhưng ý nghĩa của HLV Park Hang-seo, giúp các học trò thoải mái cả về đầu óc lẫn bao tử. Ảnh: Thanh Niên

Nếu nói về mặt tâm lý, đây là một liệu pháp kích thích khá hiệu quả vì giúp các cầu thủ thoát khỏi không gian quen thuộc của nhà hàng cũng như vòng quay lặp đi lặp lại khách sạn - sân tập hay khách sạn - sân thi đấu.

"Thực tế các khách sạn tại Trung Quốc đều đã được khảo sát trước. Thực đơn và chất lượng đồ ăn rất tốt. Nhưng ngon đến mấy mà ăn liên tục nhiều thì cũng trở nên mất vị.Bởi vậy một bữa đổi gió như thế này khiến cả đội rất phấn khích. Đặc biệt cảm giác ăn món sườn nướng BBQ danh tiếng của Hàn Quốc sau khi xông hơi ra khiến anh em ai cũng phát… nghiện", một thành viên trong đoàn vui vẻ cho biết.

Một cầu thủ hào hứng chia sẻ "Trận Syria mới là trận khủng khiếp nhất, toàn đội ra sân mà lết không nổi. Còn 2 trận đấu với Iraq và Qatar chúng tôi về khách sạn mà vẫn… phây phây! Nghiệm lại, có khi chính thời tiết lạnh lại giúp chúng tôi chạy khỏe hơn khi đã thích ứng được. Chứ nếu đá ở thời tiết như VN thì khó nói sẽ tải được hết 2 trận mỗi trận 120 phút nặng như thế".

Một diễn biến khác trên Trí thức trẻ cho hay Thường Châu đang trải qua đợt giá lạnh kỷ lục trong nhiều năm trở lại đây khi tuyết đã bắt đầu rơi trên khắp khu vực này. 

Những người tới, theo dự báo tuyết sẽ rơi nhiều và nhiệt độ thường xuyên xuống dưới mốc 0 độ C. 

Thời tiết lạnh giá sẽ có tác động không hề nhỏ đến các tuyển thủ U23 Việt Nam bởi các cầu thủ của chúng ta không nhiều khi trải qua mức nhiệt độ thấp cùng Mưa tuyết

Trong loạt đá luân lưu 11m ở trận gặp U23 Qatar, đội trưởng Lương Xuân Trường đã phải xin phép trọng tài chạy vào băng ghế bên ngoài sân để lấy áo khoác cho các đồng đội.

Phía bên kia chiến tuyến, các cầu thủ U23 Uzbekistan không lạ lẫm với thời tiết lúc này tại Thường Châu. Ở Uzbekistan, nhiệt độ cũng thường xuống mức tương tự vào thời điểm đầu năm.

Mong rằng thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ vượt qua những khó khăn và giành được chiếc cup vô địch trong ngày trở về.

Hồng Hạnh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news