Tin mới

Bữa cơm đủ đầy chỉ với 2.000 đồng cho người lao động nghèo tại Hà Nội

Chủ nhật, 15/07/2018, 15:49 (GMT+7)

Chỉ với 2.000 đồng, giá trị chưa mua được cốc trà đá nhưng nhiều người lao động nghèo đã có thể có được suất ăn trưa với đầy đủ thức ăn và tình cảm của những tấm lòng hảo tâm dành cho.

Chỉ với 2.000 đồng, giá trị chưa mua được cốc trà đá nhưng nhiều người lao động nghèo đã có thể có được suất ăn trưa với đầy đủ thức ăn và tình cảm của những tấm lòng hảo tâm dành cho.

Bữa cơm đủ đầy chỉ với 2.000 đồng cho người lao động nghèo tại Hà Nội - Ảnh 1.

Vừa là nhân viên phục vụ, nấu và chuẩn bị đồ ăn thức uống, các thành viên trong một nhóm thiện nguyện đã tổ chức bữa cơm với giá thành chỉ 2.000 đồng.

Bữa cơm đủ đầy chỉ với 2.000 đồng cho người lao động nghèo tại Hà Nội - Ảnh 2.

Đồ ăn thức uống được các thành viên CLB thiện nguyện này chuẩn bị nấu từ sáng và được chuyển tới 381 đường Giải Phóng, Hà Nội để phục vụ mọi người.

Bữa cơm đủ đầy chỉ với 2.000 đồng cho người lao động nghèo tại Hà Nội - Ảnh 3.

Đây là nơi phục vụ người lao động nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn tại Hà Nội.

Bữa cơm đủ đầy chỉ với 2.000 đồng cho người lao động nghèo tại Hà Nội - Ảnh 4.

Theo các thành viên CLB Từ thiện Tâm An cho biết, quán cơm bắt đầu mở và hoạt động từ ngày 30/6/2018 tại địa điểm 381 Giải Phóng. Theo lịch, CLB sẽ duy trì hoạt động này vào thứ 7 hàng tuần với khoảng hơn 200 suất cơm.

Bữa cơm đủ đầy chỉ với 2.000 đồng cho người lao động nghèo tại Hà Nội - Ảnh 5.

Hoạt động được thực hiện lâu dài để chia sẻ với những người lao động, người có hoàn cảnh khó khăn và những vất vả mà họ đang gặp phải trong cuộc sống. Mặc dù để tên là cơm 2.000 nhưng CLB đặt thùng tiền bên ngoài để mọi người có thể bỏ tùy tâm chứ không cố định là 2.000.

Bữa cơm đủ đầy chỉ với 2.000 đồng cho người lao động nghèo tại Hà Nội - Ảnh 6.

Mỗi người đến ăn cơm đều được các tình nguyện viên phát một thẻ phiếu thứ tự. Sau khi lấy phiếu, mọi người đi vào chỗ ngồi theo hướng dẫn của tình nguyện viên để chờ lấy cơm. Tùy theo mong muốn của thực khách có thể chọn ăn tại chỗ hoặc lấy suất mang đi đều được.

Bữa cơm đủ đầy chỉ với 2.000 đồng cho người lao động nghèo tại Hà Nội - Ảnh 7.

Từ giữa trưa, các món ăn đã được chuẩn bị chu đáo để phục vụ thực khách.

Bữa cơm đủ đầy chỉ với 2.000 đồng cho người lao động nghèo tại Hà Nội - Ảnh 8.

Mỗi phần cơm ở đây tuy chỉ có 2.000 đồng nhưng lại rất đầy đủ chất, gồm: món mặn (Thịt kho, thịt rang, đậu xốt, gà kho, tôm rang), món rau (xào, luộc,), canh (canh bí, canh khoai, canh cải...) và có cả đồ tráng miệng, trà đá.

Bữa cơm đủ đầy chỉ với 2.000 đồng cho người lao động nghèo tại Hà Nội - Ảnh 9.

Khách hàng của quán có đủ cả, đông nhất vẫn là người lao động nghèo, người già neo đơn – sinh viên, học sinh ngoại tỉnh.

Bữa cơm đủ đầy chỉ với 2.000 đồng cho người lao động nghèo tại Hà Nội - Ảnh 10.

Theo chia sẻ của những bệnh nhân đang điều trị tại bệnh viện Bạch Mai cho biết, nhiều bạn cùng phòng chia sẻ về thông tin này, mặc dù giá chỉ bằng một phần rất nhỏ so với bữa cơm bình dân nhưng lại rất đầy đủ và được các bạn trẻ phục vụ khá chu đáo, tình cảm khiến thực khách tới đây đều ấm lòng.

Bữa cơm đủ đầy chỉ với 2.000 đồng cho người lao động nghèo tại Hà Nội - Ảnh 11.

Không chỉ có vậy bệnh nhân, người có hoàn cảnh khó khăn đến ăn cơm, khi ra về được tặng thêm một túi quà gồm sữa, mỳ tôm và một ít nhu yếu phẩm khác.

Bữa cơm đủ đầy chỉ với 2.000 đồng cho người lao động nghèo tại Hà Nội - Ảnh 12.

Phía ngoài cửa hàng, một thùng tiền thiện nguyện để mọi người tuỳ tâm đóng góp hỗ trợ.

Phương Thảo

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news