Tin mới

Bức ảnh bé gái lem luốc ngồi học trên phố gây chấn động Philippines

Thứ tư, 23/09/2015, 14:44 (GMT+7)

Hình ảnh bé gái cúi gằm và ngồi trên trụ barie chắn đường để học bài bất chấp môi trường xung quanh đầy khó khăn đã gây xúc động mạnh cho người xem.

Hình ảnh bé gái cúi gằm và ngồi trên trụ barie chắn đường để học bài bất chấp môi trường xung quanh đầy khó khăn đã gây xúc động mạnh cho người xem.

[mecloud]XmJYN0NyWi[/mecloud]

Theo Mirror, bức ảnh đau lòng này được một người dân địa phương ở Philippines chụp lại và được một người đàn ông tên James Co chia sẻ lên Facebook. Bài báo cho biết cho đến nay, bức ảnh đã thu hút hơn 12.000 lượt thích.

Một hãng truyền thông địa phương dường như đã phỏng vấn cô bé tên Cielo Gonzales cùng với chị gái là Jenalyn. Bức ảnh được chụp đúng lúc 2 cô bé còn mặc đồ ngủ, khuôn mặt lấm lem và ngồi trên một thùng các tông bên con đường đông đúc.

Hình ảnh bé gái chân đất ngồi học bài được chụp tại Philippines đã thu hút hơn 12.000 lượt thích trên Facebook. Ảnh: Facebook

Trong suốt cuộc phỏng vấn, 2 cô bé tập trung vào cuốn vở của mình, ngồi bên đường cùng với một người phụ nữ tên Linda Gonzales. Chị này có lẽ là mẹ các em.

Cielo luyện chữ sau đó chuyển sang làm bài tập toán.

Không ai biết về hoàn cảnh gia đình các em nhưng một người dùng Facebook đã bình luận: "Tôi đánh giá cao quyết tâm học của đứa trẻ này. Tôi hy vọng ai đó có thể giúp cô bé theo đuổi việc học, 1 tổ chức hay 1 quỹ nào đó. Chúa ban phước cho em".

Hình ảnh Cielo gợi nhớ tới 1 bức ảnh tương tự từng được sinh viên y khoa tên Joyce Torefranca chụp tại Philippines hồi tháng 7 năm nay.

Đó là bức ảnh chụp cậu bé Daniel Cabrera ngồi bên đường, trên chiếc bàn gỗ tạm bợ, tận dụng ánh sáng hắt ra từ nhà hàng McDonald gần đó để làm bài tập về nhà.

Bức ảnh cậu bé Daniel Cabrera ngồi bên đường, tận dụng ánh sáng từ cửa hàng McDonald gần đó để làm bài tập về nhà. Ảnh: Facebook

Torrefranca nhìn thấy cậu bé khi đang đi bộ về nhà và một đêm muộn. Cô đã cảm thấy rất xúc động, nhanh chóng chụp hình lại và chia sẻ lên mạng xã hội.

Theo thông tin từ mạng xã hội Rappler, Daniel 9 tuổi, là một học sinh lớp 3 tại trường tiểu học ở thành phố Mandaue.

Vào thời điểm đó, Daniel chỉ có duy nhất 1 chiếc bút chì sau khi một bạn học lấy cắp chiếc bút thứ 2 của em.

Người ta tin rằng cậu bé sống cùng mẹ và em trai trong một quán ăn nhỏ sau khi cha em qua đời trong tù và căn nhà cũ của họ bị thiêu rụi.

Mặc dù điều kiện khó khăn, Daniel vẫn quyết tâm học. Khi bạn bè đồng trang lứa đang chơi bóng đá trên đường thì cậu bé thường tận dụng ánh sáng của nhà hàng để học bài.

Bức ảnh của Torrefranca được chia sẻ nhanh chóng. Hàng chục người đã bị ấn tượng trước nỗ lực học tập của cậu bé.

Torrefranca viết: "Tôi không nghĩ là một bức ảnh bình thường có thể tạo ra sự khác biệt lớn như vậy. Cảm ơn các bạn đã chia sẻ bức ảnh này. Nhờ đó, chúng ta có thể giúp Daniel đạt được giấc mơ của mình".

Một trang gây quỹ đã được lập cho Daniel để khuyến khích mọi người giúp đỡ cậu bé.

Bảo Linh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Daniel Cabrera