Tin mới

Bức ảnh bên vệ đường và bi kịch của 2 gia đình mất con, hơn 20 năm sau, sự thật vẫn là ẩn số

Thứ năm, 05/10/2017, 10:13 (GMT+7)

Bức ảnh cho thấy 2 người (1 cô gái trẻ, 1 cậu bé) vẫn chưa xác định được danh tính, bị bịt miệng và trói chặt, nhốt phía sau một chiếc xe.

Bức ảnh cho thấy 2 người (1 cô gái trẻ, 1 cậu bé) vẫn chưa xác định được danh tính, bị bịt miệng và trói chặt, nhốt phía sau một chiếc xe.

Ngay cả ở thời điểm đẹp nhất của đời người, người ta vẫn có thể gặp phải những tình huống chẳng thể nào lường trước được, khiến cuộc sống của họ cũng như những người thân hoàn toàn bị đảo ngược.

Sự mất tích bí ẩn của cô gái 19 tuổi

Tara Leigh Calico (Ảnh: lifedaily)

Tara Leigh Calico sinh ra vào ngày 28/2/1969 tại Belen, New Mexico, Mỹ. Tara là một cô gái Mỹ rất hào hứng với việc mình đã tốt nghiệp trung học và sẵn sàng để bắt đầu một chương mới của cuộc sống.

Tara thích đi xe đạp. Mỗi sáng, Tara sẽ dậy sớm, đạp xe xuống phố trong khoảng một giờ đồng hồ. Đôi khi, bà Patty Doel - mẹ của Tara - sẽ đồng hành với con.

Cho đến một ngày nọ, bà Patty cảm thấy mình bị theo dõi khi một người chạy xe motor liên tục vượt qua mình. Tuy nhiên, Tara lại không để điều đó ảnh hưởng đến mình. Cô vẫn thích đạp xe mỗi sáng.

Là một người mẹ, Patty rất lo lắng cho con gái và dặn dò con rằng nếu vẫn muốn đạp xe, con nên mang theo thứ nào đó để phòng thân.

Tara lại cho rằng điều này chẳng cần thiếu bởi vì trong suốt nhiều năm liền, Tara vẫn đạp xe qua cùng một con phố mà chẳng gặp tai nạn nào cả. Chẳng có lí do gì để cô phải ngừng đạp xe.

Một buổi sáng ngày 20/9/1988, khoảng 9 giờ 30 phút, cô gái 19 tuổi Tara sau khi thay quần áo đã dắt xe xuống phố. Vì ngày hôm đó, Tara có hẹn với bạn trai vào lúc 12 giờ 30 phút trưa nên cô đã nói với mẹ mình rằng trưa cô sẽ không về nhà.

Mãi đến chiều vẫn chưa thấy con trở về, bà Patty đã tìm con gái trên những tuyến đường con vẫn hay đạp xe. Dù đã đi qua đi lại suốt nhiều giờ liền nhưng bà Patty vẫn chẳng thấy dấu hiệu nào của Tara hay xe đạp của con gái. Bà Patty quay xe, cố gắng về nhà thật nhanh và báo với cảnh sát.

Cảnh sát tiến hành thanh tra khu vực với hy vọng sẽ tìm được ai đó nhìn thấy Tara. Vài người trông thấy cô và họ khẳng định đã thấy một chiếc xe bán tải sáng màu đã đi theo cô. Họ cho rằng đó là khoảng thời gian Tara mất tích và rất có thể cô đã bị bắt cóc.

Cô gái 19 tuổi mất tích sau 1 buổi sáng đạp xe. (Ảnh: lifedaily)

Cảnh sát và những người hàng xóm phát hiện ra một phần của chiếc máy Sony Walkman của Tara cùng cuộn băng cassette bị gãy ở bên đường.

Patty tin chắc đó là cách Tara đánh dấu khi con bị bắt cóc nhưng đó là thứ duy nhất của Tara được tìm thấy suốt con đường. Tung tích của Tara vẫn là một ẩn số...

Nỗi đau của 2 gia đình mất con

Mãi cho đến gần 1 năm sau, vào tháng 6/1989, 1 người phụ nữ đến báo với cảnh sát đã tìm thấy bức ảnh polaroid. Người này nói rằng cô đã thấy bức ảnh đó trong bãi đậu xe ngoài trời của một cửa hàng tiện ích.

Bức ảnh đã được để lại ở vị trí một chiếc xe van Toyota đậu ngay lúc cô bước vào trong cửa hàng. Theo lời người phụ nữ này, tài xế là người đàn ông có râu, khoảng 30 tuổi nhưng khi cô bước ra, chiếc xe không còn nữa.

Vị trí bức ảnh được tìm thấy. (Ảnh: lifedaily)

Bức ảnh cho thấy 2 người (1 cô gái trẻ, 1 cậu bé) vẫn chưa xác định được danh tính, bị bịt miệng và trói chặt, nhốt phía sau chiếc xe.

Nhiều người tin rằng cô gái trong ảnh là Tara Calico và cậu bé là một đứa trẻ ở địa phương khác bị mất tích vào tháng Tư trước đó: Michael Henley.

Sau khi bức ảnh được công bố trên Current Affair, vài người bạn của bà Patty xem chương trình và lập tức gọi cho bà vì họ cho rằng cô gái đó rất giống với Tara. Trong khi đó, họ hàng của Michael Henley cũng chắc chắn rằng cậu bé kia chính là Michael.

Cùng nỗi đau mất con, bà Patty đã gặp gỡ gia đình Henleys và họ quyết định sẽ gặp điều tra viên để xem người trong ảnh liệu có phải là con của mình hay không.

Ngay khi nhìn vào bức ảnh, Patty lập tức khẳng định đó là con gái mình bởi bà đã nhận ra vết sẹo trên chân con gái - vết sẹo do một tai nạn xe hơi.

Không chỉ vậy, bà Patty còn thấy quyển My Sweet Audrina của V.C. Andrews - một trong những quyển sách yêu thích của Tara - nằm kế bên cô gái trong ảnh.

Thậm chí, Sở Cảnh sát Scotland Yard đã phân tích bức ảnh, kết luận cô gái trong ảnh thực sự là Tara Calico. Tuy nhiên, Phòng Thí nghiệm Quốc gia Los Alamos lại không đồng ý với kết luận này.

2 nhân vật trong ảnh được cho là Tara và cậu bé Michael Henley. (Ảnh: lifedaily)

Michael Henley (Ảnh: lifedaily)

Mẹ của Michael Henley khẳng định, bà chắc chắn cậu bé trong ảnh chính là con trai mình.

Việc xác định cậu bé trong ảnh đã trở thành đề tài tranh luận gay gắt vào năm 1990 khi một phần thi thể của cậu bé đã được tìm thấy ở dãy núi Zuni, cách nơi cắm trại khoảng 7 dặm - khu vực Michael mất tích. Cậu bé được cho rằng đã đi thơ thẩn và gặp tai nạn gây tử vong.

Tuy nhiên, Tara vẫn chưa tìm thấy.

Bức màn bí mật vẫn chưa được hé mở

Giống như nhiều trường hợp mất tích, câu chuyện của Tara nhận được sự quan tâm của truyền thông và một số chương trình truyền hình như: A Current Affair, Unsolved Mysteries, America’s Most Wanted và cả The Oprah Winfrey Show and 48 Hours.

Nhưng nhiều năm sau đó, vẫn chẳng thấy dấu hiệu nào của Tara.

20 năm sau ngày bức ảnh polaroid được tìm thấy, nhiều bức ảnh khác có cậu bé kia được gửi đến Cảnh sát trưởng Port St. Joe. Ông cũng nhận được 2 lá thư có dấu bưu điện vào ngày 10/6 và 10/8/2009, gửi từ Albuquerque, New Mexico.

Một lá trong đó có gửi kèm ảnh in trên giấy một bé trai tóc màu nâu, có vết đen ngang trên miệng, trông như thể bị bịt băng keo.

Lá thư thứ hai đựng bức ảnh gốc của cậu bé kia. Ngày 12/8/2009, tờ The Star ở Port St. Joe nhận được lá thư thứ 3 liên quan đến cậu bé kia, cũng được đóng dấu bưu điện gửi từ Albuquerque.

Bức ảnh bên trong là ảnh của cậu bé kia với đường đen qua miệng, ngoài ra không có bất kì thông tin nào khác.

20 năm sau ngày Tara biến mất, Rene Rivera - người từng là cảnh sát trưởng của quận Valencia, New Mexico - đã đưa ra những thông tin về chuyện thực sự đã xảy ra với Tara.

Theo cảnh sát, Tara đã bị vài chàng trai biết rõ cô, theo dõi cô. Họ đã chạy chiếc xe bán tải phía sau cô và một tai nạn đã xảy ra. Tara bị thương nặng và qua đời.

Những gã thanh niên đó đã đưa cô cùng chiếc xe đạp đi để xóa sạch hiện trường, che đậy hành vi phạm tội của mình. Riverva biết người gây ra tai nạn là ai nhưng không công bố bất kì bằng chứng nào về cuộc điều tra của ông.

Trước động thái này, John Doel - bố dượng của Tara - đã lên án hành động của vị cảnh sát trưởng là không thể chấp nhận được.

Tung tích của Tara vẫn được tiến hành điều tra. (Ảnh: lifedaily)

Tháng 10/2013, nhóm 6 người đã được thành lập để điều tra lại sự mất tích của Tara Calico. Người cho rằng Tara vẫn còn sống đâu đó, người cho rằng Tara đã bị giết bởi những kẻ bắt cóc.

Tung tích của Tara vẫn như là một bí mật chưa được hé mở nhưng gia đình cô vẫn tin rằng, ngày nào đó, họ sẽ lại đoàn tụ mà thôi.

(Nguồn: lifedaily) 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news