Tin mới

Bức ảnh cha ôm con đầu lòng sau 10 năm đợi chờ và chuyện chưa kể về hành trình chạy chữa miệt mài của cặp vợ chồng hiếm muộn

Thứ tư, 13/06/2018, 08:23 (GMT+7)

Bức ảnh chụp lại khoảnh khắc "cha và con", đóng băng giây phút anh Ven bế con trai mới sinh mà trong đó, sáng bừng lên ánh mắt lấp lánh của người đàn ông mang dáng vẻ khắc khổ được làm cha ở tuổi 47.

Bức ảnh chụp lại khoảnh khắc "cha và con", đóng băng giây phút anh Ven bế con trai mới sinh mà trong đó, sáng bừng lên ánh mắt lấp lánh của người đàn ông mang dáng vẻ khắc khổ được làm cha ở tuổi 47.

Thứ 2, ngày 11 tháng 6 năm 2018, em Bo chào đời. Người ta vẫn hay bảo, "khi bạn chào đời bạn khóc, còn mọi người xung quanh cười", nhưng riêng nhà em Bo thì khác, mọi thành viên đều khóc trong ngày đón em, nhưng đó là những giọt nước mắt của hạnh phúc, của một sự chờ đợi dài đằng đẵng để rồi được thấy Bo ngày hôm ấy.

Thế là sau hơn 10 năm chờ đợi, gia đình anh Phạm Văn Ven (SN 1972) và chị Vũ Thị Tươi (SN 1982) đã có thêm một thiên thần nhí, mọi người tạm đặt tên "cúng cơm" cho em là Phạm Văn Bo. 

Bức ảnh chụp lại khoảnh khắc "cha và con", đóng băng giây phút anh Ven bế con trai mà trong đó sáng bừng lên ánh mắt lấp lánh của người đàn ông mang dáng vẻ khắc khổ được làm cha ở tuổi 47. Bất giác lướt qua tấm hình, ai cũng xúc động và mừng thay cho cặp vợ chồng hiếm muộn. Nhiều người đùa rằng, 2 cha con đã cùng khóc trong giây phút được nhìn thấy nhau. 

Bức ảnh cha ôm con đầu lòng sau 10 năm đợi chờ và chuyện chưa kể về hành trình chạy chữa miệt mài của cặp vợ chồng hiếm muộn - Ảnh 1.

Khoảnh khắc "cha và con" sau 10 năm đợi chờ là hình ảnh xúc động nhất những ngày qua. Ảnh: NVCC.

Cuộc hôn nhân năm xưa nhờ mai mối và quãng thời gian đợi chờ đằng đẵng 10 năm 

Năm 2008, anh Ven và chị Tươi nên duyên vợ chồng sau khi được gia đình 2 bên mai mối. Mỗi ngày, anh làm nông, chị lên nương cuốc rẫy, cuộc sống cứ thế êm đềm trôi qua nơi mái nhà nhỏ 2 thành viên ở huyện Đạ Tẻ, tỉnh Lâm Đồng. Mấy năm mong mỏi một mụn con nhưng ông trời chẳng thương, anh chị đi khám mới hay biết cả hai đều gặp vấn đề về sức khoẻ dẫn đến việc khó có con. 

Thời điểm đó, ước mơ có một thiên thần nhỏ đối với anh Ven chị Tươi là một điều gì đó quá xa vời. Nhưng 2 người không từ bỏ, vẫn luôn cố gắng thật nhiều chỉ để nhìn thấy một tia sáng dù là le lói. Hết thuốc Đông y rồi sang Tây y kết hợp, từ bệnh viện nhỏ tới bệnh viện lớn. Kể cả việc thăm khám tại Bệnh viện Từ Dũ cũng không đem lại kết quả cho cặp vợ chồng hiếm muộn. 

Bức ảnh cha ôm con đầu lòng sau 10 năm đợi chờ và chuyện chưa kể về hành trình chạy chữa miệt mài của cặp vợ chồng hiếm muộn - Ảnh 2.

Vợ chồng anh Ven chị Tươi hạnh phúc ngắm nhìn thiên thần nhí. Ảnh: NVCC

"Thực sự thì quãng thời gian chạy chữa, điều trị khắp nơi vất vả lắm. Anh chị làm nông nên chi phí cũng phải vay mượn nhiều. Dù thế nhưng 2 anh chị thương nhau lắm, đi đâu cũng có nhau, xa nhau 1 ngày cũng phải gọi điện 2, 3 lần" - bạn Vũ Thanh Bình (em trai chị Tươi) tâm sự. 

Đến giữa năm 2017, gia đình 2 bên gom góp cho vợ chồng anh Ven chị Tươi làm thụ tinh ống nghiệm. Và may mắn đã mỉm cười với họ khi lần đầu tiên đã thành công, mỗi người một nơi chờ ngày đón con: vợ ở lại Hà Nội tiện việc chăm sóc, còn chồng quay về Lâm Đồng lo nương rẫy. Đều đặn, cứ 2 tháng anh lại ra thăm chị một lần. 

Được biết, gia đình chị Tươi có tất thảy 5 anh chị em ruột, chị là con thứ 2 trong nhà. Chị cả đã có 2 bé gái, em thứ 3 và út đều lần lượt hạ sinh một bé gái, riêng chị Tươi vẫn chờ một ngày có một thiên thần nhí gọi mình là "mẹ".

Và quả thực, phép màu đã xuất hiện vào sáng 11/6, vợ chồng anh chị đã được gặp con của mình sau bao năm mong mỏi.

"Nhìn anh rể rưng rưng nước mắt bế con, gia đình mình khóc luôn"

Chị Tươi phải đẻ mổ, vết thương thỉnh thoảng lại hơi nhói khiến chị khá mệt mỏi. Nhưng sau tất cả, bấy nhiêu nỗi đau đổi lại em Bo là điều quá tuyệt vời. Khi bác sĩ bế em Bo ra với gia đình, anh Ven là người đầu tiên được bế con. 

Giây phút người cha xúc động, đôi tay run run nâng niu thiên thần nhí khiến nhiều người không kìm được nước mắt. Bản thân Bình là người cầm máy ghi lại khoảnh khắc "cha và con" cũng run run vì quá đỗi hạnh phúc. 

Bức ảnh cha ôm con đầu lòng sau 10 năm đợi chờ và chuyện chưa kể về hành trình chạy chữa miệt mài của cặp vợ chồng hiếm muộn - Ảnh 3.

Em Bo đang uống sữa nè! Ảnh: NVCC

"Ảnh chụp lúc em bé vừa từ phòng mổ ra và anh là người đầu tiên được bế bé, hình ảnh này làm cả nhà mình khóc luôn. Đôi mắt hạnh phúc của người cha sau bao năm mong mỏi chào đón đứa con đầu lòng. Quá sung sướng!" - Bình chia sẻ. 

Bế con được chừng một phút rồi trao trả cho bác sĩ, cảm giác đó hạnh phúc và chẳng có ngôn từ nào đủ sức mạnh để diễn tả. Đây là đứa con đầu lòng của anh chị sau gần 10 năm cưới nhau, là thành quả của tình yêu thương và sự đùm bọc, là kết tinh của nỗ lực và sự phấn đấu không bao giờ bỏ cuộc. 

Cuộc sống luôn ẩn chứa nhiều điều bất ngờ, vậy là từ nay gia đình anh Ven chị Tươi chính thức có thêm thành viên mới. 

Bức ảnh cha ôm con đầu lòng sau 10 năm đợi chờ và chuyện chưa kể về hành trình chạy chữa miệt mài của cặp vợ chồng hiếm muộn - Ảnh 4.

Chào mừng em Bo đến với cuộc đời này và hãy luôn là động lực cho bố mẹ trên những chặng đường tiếp theo nhé!

Minh Nhân

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news