Tin mới

Bức ảnh cụ bà 90 tuổi nhọc nhằn tựa tấm lưng còng bên quầy hàng vắng khiến dân mạng xót xa

Thứ sáu, 17/05/2019, 15:05 (GMT+7)

Dưới một gốc cây, bà cụ gần 90 tuổi với gương mặt khắc khổ, mệt mỏi, lâu lâu lại gục mặt xuống đất, để lộ tấm lưng còng bên cạnh quầy hàng vắng khách.

Tuổi già là lúc đáng lẽ được con cháu quây quần phụng dưỡng, thế nhưng số ít người lại có cuộc sống lam lũ, dù tuổi “gần đất xa trời” nhưng vẫn phải lo gánh nặng "cơm-áo-gạo-tiền".

Mới đây, câu chuyện về một cụ bà đã 90 tuổi bên gánh hàng rong khiến nhiều người không khỏi day dứt.

Thường xuyên đến mua hàng nên tranh thủ trò chuyện với cụ, chị Hoa Hoa Nguyễn kể: "Ngày nào cũng tầm 4 giờ chiều, cụ lại một mình đẩy xe hàng từ đoạn Bạch Mai ra ngõ Gốc Đề ngồi bán đến tầm 10 giờ đêm thì về, toàn một mình cụ đẩy xe đó thôi".

Gánh hàng của cụ chỉ toàn những vật dụng sinh hoạt nhỏ hàng ngày: khuyên tai, gương lược, tăm bông, chun buộc tóc, kẹp ghim… "Mình mua cụ vui lắm, chứ tự nhiên cho cụ tiền cụ chạnh lòng. Có khi mua thừa tiền, mình nói không cần trả lại nhưng cụ không lấy".


Theo lời chị Hoa, cụ bà sống 1 mình trong ngõ gần chợ Mơ, không có người thân và tự nuôi mình sống qua ngày. Ở độ tuổi thất thập ấy, đáng lẽ cụ đã được nghỉ ngơi, vui vầy bên con cháu, ấy vậy mà cụ vẫn phải vật lộn với cuộc sống mưu sinh.

Sau khi câu chuyện được chia sẻ trên MXH nhiều người đã kêu gọi qua ủng hộ mua hàng để cụ có thể nghỉ sớm.

Khắp các ngõ phố, đường quê, đi đến đâu ta cũng có thể bắt gặp những cụ ông, cụ bà ở cái tuổi "xế chiều" đáng lẽ ra phải được chăm lo, an hưởng tuổi già, ấy vậy mà vẫn phải bươn chải kiếm từng đồng lẻ để trang trải cuộc sống. Có lẽ khi nhìn những hình ảnh này, chúng ta đều trầm ngâm và nhận ra những khoảng lặng trong cuộc sống đôi khi thật khắc nghiệt.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news