Tin mới

Bức ảnh ông lão ăn tối cùng di ảnh vợ lay động hàng triệu trái tim

Thứ bảy, 01/11/2014, 09:06 (GMT+7)

Hình ảnh người đàn ông góa vợ ngồi ăn tối trong một nhà hàng, phía bên kia là di ảnh người vợ quá cố của ông đã làm lay động trái tim hàng triệu người sau khi nó xuất hiện và lan truyền trên mạng xã hội.

Hình ảnh người đàn ông góa vợ ngồi ăn tối trong một nhà hàng, phía bên kia là di ảnh người vợ quá cố của ông đã làm lay động trái tim hàng triệu người sau khi nó xuất hiện và lan truyền trên mạng xã hội.

Cách đây hai tuần, người dùng có tên "soulrose" đăng bức ảnh chụp người đàn ông lớn tuổi ngồi trong nhà hàng bán đồ ăn nhanh In-N-Out Burger ở khu vực vịnh San Francisco, cạnh đó là một khung ảnh cũ. Bức ảnh gốc sau đó nhận được gần 9.000 lượt tweet.

"Tôi trông thấy ông ấy ăn tối một mình, cùng tấm ảnh cũ của một phụ nữ. Tôi nghĩ mình có thể khiến người khách đó vui bằng cách nói chuyện với ông. Người trong ảnh là vợ ông ấy, nhưng tôi không nghĩ câu chuyện của họ lại thú vị đến vậy", soulrose viết.

Bức ảnh người đàn ông ngồi ăn cùng di ảnh vợ trước mặt đã làm lay động trái tim hàng triệu người

Soulrose cho rằng người đàn ông trên đã giúp mình nhận ra bài học về tình yêu và cuộc sống. "Cuộc đời con người giống như những ngọn nến. Một lúc nào đó, cơn gió nhẹ sẽ thổi nến tắt. Vì thế, hãy tận hưởng chút ánh sáng khi còn có thể", Soulrose kể lại lời tâm sự của vị khách gặp trong nhà hàng.

Soulrose cũng chia sẻ lời khuyên của ông: "Tôi là một người đàn ông rất giàu có, không phải vì tiền mà là giàu tình yêu", và "hàng ngày hãy nói với vợ anh rằng anh yêu cô ấy. Hãy luôn hỏi vợ 'anh đã nói với em là anh yêu em chưa?'".

Daily Mail cho biết, người đàn ông trong bức ảnh này là John Silva, 87 tuổi, còn người vợ đã qua đời cách đây 6 năm tên là Hilda. Họ gặp nhau lần đầu tiên khi ông là một cầu thủ bóng chày 17 tuổi. Chàng trai John khi đó nhấc mũ chào cô gái, và cô cũng đáp lại bằng một nụ hôn gió. 


"Tôi gặp vợ tôi lần đầu tiên đúng vào ngày sinh nhật lần thứ 17. Hôm đó là ngày 8/9/1944", John Silva nhớ lại.

"Ngay trước khi trận đấu bóng chày bắt đầu, chỉ trong vòng 10 phút, tôi đã nói với bà ấy rằng tôi yêu và sẽ kết hôn với bà ấy. Đó thực sự là tình yêu sét đánh".

Không lâu sau, cả hai hẹn hò rồi mất liên lạc vì ông phải ra mặt trận, còn gia đình cô gái lại chuyển nhà. Ông nghĩ về cô gái suốt những năm tháng chiến tranh và quyết định đi tìm "người tình trong mộng" sau khi xuất ngũ. Suốt 10 năm tìm kiếm, ông chưa từng hẹn hò với ai khác.

Trong lần tới California, người này tới một cửa hàng cắt tóc và kể với thợ cắt tóc rằng mình đang đi tìm một người con gái suốt 10 năm qua. Người thợ đi đến chỗ điện thoại và gọi con gái tới. Đó chính là cô gái vị khách cắt tóc tìm kiếm bấy lâu. Cô cũng đi tìm bạn trai thất lạc nhiều năm và tại thời điểm đó, cô chưa qua lại với ai, Fox News đưa tin.

Ảnh đám cưới vợ chồng ông Silva năm 1954

Cả hai kết hôn năm 1954 và sống với nhau suốt 55 năm. Mọi thứ bắt đầu tồi tệ khi bà bị một khối u trong bụng và không thể đi lại được.  

"Tôi đã hứa với bà ấy sẽ không đưa bà ấy đến viện dưỡng lão nhưng tình hình mỗi lúc càng xấu đi. Suốt hai năm rưỡi, bà ấy chỉ có thể ở trong trong viện. Tôi đã dành 21 giờ một ngày để ở bên cạnh, chăm sóc và an ủi vợ tôi. Tôi chỉ về nhà để tắm rửa rồi quay trở lại ngay. Thời gian đó, tôi cũng ngủ luôn tại viện dưỡng lão để dễ bề chăm sóc vợ tôi".

Đến năm 2009, bà Hilda qua đời, để lại cho ông một mát mát quá lớn và không bao giờ nguôi ngoai. 

Ông John Silva, 87 tuổi, bên di ảnh vợ

Người chồng luôn mang theo hình vợ đi khắp nơi và thường đặt nó trước mặt mỗi khi ăn. Ông kể với mọi người rằng thậm chí còn hôn bức hình mỗi tối, dù vợ đã đi xa mãi mãi. Vợ mất nhưng ông vẫn đều đặn tổ chức sinh nhật và kỷ niệm ngày cưới của hai người.

Ông vẫn tới những nơi yêu thích của hai vợ chồng, cả nhà hàng Olive Garden ở Fremont. Đây là địa điểm lui tới thường xuyên của hai vợ chồng ông trong suốt 30 năm. Nhà hàng còn có hẳn một tấm biển cùng bức ảnh của họ đặt trên chiếc bàn ưa thích.

Chantay Denny, một nhân viên nhà hàng chia sẻ: "Thật cảm động khi chứng kiến một câu chuyện tình yêu đẹp đến thế. Tất cả nhân viên chúng tôi ở đây sẽ làm mọi việc có thể để giúp đỡ ông John".

Hình ảnh của vợ chồng ông cùng câu chuyện tình yêu xúc động được trung bày tại cửa hàng Olive Garden ở Fremont

Hằng ngày, ông John vẫn ngủ trên chiếc giường của hai vợ chồng với di ảnh người vợ đặt trên gối. Theo ông, điều này sẽ khiến ông có cảm giác người vợ yêu quý luôn ở bên cạnh. Ông thường xuyên đến nghĩa trang thăm mộ bà, hát cho bà nghe những bài hát kỉ niệm tình yêu của hai người.

"Tôi là người đàn ông may mắn nhất thế giới bởi tôi đã kết hôn và sống trọn đời với người phụ nữ mình yêu. Cách để có cuộc hôn nhân thành côn là hãy đối xử với vợ mình như thể cô ấy là một nữ hoàng", ông Silva chia sẻ.

Theo Yên Yên/ Daily Mail/ Người đưa tin

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news