Tin mới

Bức ảnh selfie cuối cùng của nữ du khách chết trong đánh bom Sri Lanka

Thứ hai, 22/04/2019, 14:46 (GMT+7)

Các vụ đánh bom tại Sri Lanka đã cướp đi 290 sinh mạng và làm hơn 500 người bị thương, trong đó có nhiều người nước ngoài.

8 vụ nổ bom đã làm rung chuyển các khách sạn hạng sang và những nhà thờ đang tổ chức lễ Phục sinh trên khắp quốc đảo Sri Lanka vào ngày 21/4. Đây là vụ bạo lực tồi tệ nhất xảy ra tại Sri Lanka kể từ năm 2009.

Bức ảnh selfie cuối cùng của nữ du khách chết trong đánh bom Sri Lanka. Ảnh: Facebook

Báo chí quốc tế đưa tin 27 khách du lịch đã thiệt mạng trong vụ đánh bom. Trong số này, nữ du khách người Anh Nisanga Mayadume đã chụp ảnh selfie cùng gia đình mình trong bữa sáng tại khách sạn Shang-ri La ở Colombo sau đó đăng lên Facebook với chú thích: "Bữa sáng Phục sinh với gia đình". Bức ảnh sau đó đã được chia sẻ rộng rãi.

Tuy nhiên, sau khi bức ảnh được đăng không lâu, cô đã tử vong trong vụ đánh bom khách sạn tại thủ đô Colombo. Dưới bức ảnh, hàng trăm người đã vào bình luận "RIP" (Hãy yên nghỉ) cho cô gái xấu số.

Các vụ nổ liên tiếp đã được lên kế hoạch và nhắm tới những nhà thờ đông người tới dự lễ Phục sinh. Các khách sạn ở thành phố Colombo cũng đang có nhiều gia đình cư trú. Cùng với Kingsbury và Cinnamon Grand, Shang-ri La là một trong 3 khách sạn lớn bị bọn khủng bố nhắm tới.

Những nạn nhân nước ngoài bao gồm 5 du khách Anh, 6 người Ấn Độ, 3 người Đan Mạch, hai kỹ sư Thổ Nhĩ Kỳ, hai công dân Trung Quốc. Bồ Đào Nha, Hà Lan và Nhật Bản mỗi nước có một người tử vong.

Sáng 22/4, Không quân Sri Lanka đã gỡ một quả bom ống tự chế gần sân bay quốc tế của thành phố Colombo. Cảnh sát cho biết 24 người đã bị bắt liên quan tới những vụ đánh bom liên hoàn tại các nhà thờ và khách sạn ngày 21/4.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news