Tin mới

Bức ảnh tang thương hai mẹ con rơi từ chung cư đang cháy khiến người xem không khỏi xót xa

Thứ tư, 28/03/2018, 14:37 (GMT+7)

Bức ảnh tang thương mang tên "Fire trên Marlborough Street" được ghi lại trong vụ hỏa hoạn ngày 22/7/1975 tái hiện lại một câu chuyện buồn về vụ hỏa hoạn xảy ra tại đường Marlborough ở Boston, bang Massachusetts, Mỹ.

Bức ảnh tang thương mang tên "Fire trên Marlborough Street" được ghi lại trong vụ hỏa hoạn ngày 22/7/1975 tái hiện lại một câu chuyện buồn về vụ hỏa hoạn xảy ra tại đường Marlborough ở Boston, bang Massachusetts, Mỹ.

Đây là hình ảnh tang thương mang tên "Fire trên Marlborough Street" được ghi lại trong vụ hỏa hoạn ngày 22/7/1975. Trong ảnh là Diana Bryant 19 tuổi và Tiare Jones hai tuổi đã nhảy từ căn hộ của mình xuống đất. Đáng tiếc Diana đã qua đời còn cô bé Tiare Jones may mắn đã được cứu sống. 

Phóng viên, nhà báo Stanley J. Forman đã có mặt tại hiện trường và chụp được khoảnh khắc 2 mẹ con - Diana Bryant, 19 tuổi và con gái đỡ đầu Tiare Jones 2 tuổi, rơi xuống từ chung cư rực lửa.

Bức ảnh Fire on Marlborough Street tái hiện câu chuyện buồn về sự sống và cái chết tại một vụ hoả hoạn năm 1975 ở Mỹ. Câu chuyện đằng sau khiến nhiều nguười không khỏi chạnh lòng và xót xa.

Ngày 22 tháng 7 năm 1975, nhiếp ảnh gia Stanley J. Forman làm việc cho tờ báo của Mỹ có tên Boston Herald đã nhanh chóng leo lên xe đến hiện trường khi một cảnh sát nhắn cho ông tin khẩn cấp: "Cháy trên phố Marlborough!"

Nhân viên cứu hỏa tiếp cận hiện trường vụ cháy.

Khi đến hiện trường, Forman đã chụp ngay được khoảnh khắc một phụ nữ trẻ - Diana Bryant và một đứa bé gái - Tiare Jones khi họ đã nhảy từ căn hộ của mình xuống đất. Diana Bryant được phát hiện chết tại hiện trường, may mắn đứa trẻ được cứu sống.

Forman kể lại, lực lượng cứu hỏa đã được huy động để dập tắt đám cháy và giải cứu người bị nạn, trong đó có 2 nhân vật chính của bức ảnh.

 

Sự cố xảy ra khi một nhân viên cứu hỏa tên Robert O’Neil đang cố tiếp cận 2 mẹ con để đưa họ lên thang nhôm được nối với xe cứu hỏa. Lối thoát hiểm nơi 2 mẹ con đứng bất ngờ lung lay và sập xuống, kéo theo cả 2 rơi từ độ cao khoảng 15 mét (từ tầng 5 của tòa nhà) xuống đất.

Bryant đã qua đời vài giờ sau đó do bị thương nặng ở đầu và toàn bộ cơ thể, nhưng đứa trẻ đã thoát chết một cách kỳ diệu. Cô bé Jones đã rơi trúng vào người của Bryant và sống sót.

Lối thoát hiểm bất ngờ lung lay và sập xuống.

Bức ảnh “Hỏa hoạn phố Marlborough” (Fire on Marlborough Street) nổi bật nhất trong chuỗi ảnh mà ông Forman chụp tại hiện trường vụ cháy. Đây như một thước phim bi kịch về niềm hi vọng níu lấy sự sống mỏng manh của 2 mẹ con.

Lối thoát hiểm bất ngờ lung lay và sập xuống trong tích tắc
Bé gái 2 tuổi may mắn đã được cứu sống bởi các Cảnh sát PCCC

Bức ảnh này đã đoạt giải Pulitzer, giải thưởng tôn vinh những tác phẩm ảnh xuất sắc của nhà báo, năm 1976. Nó được đăng lần đầu tiên trên tờ báo Boston Herald, sau đó là ở các tờ báo khác trên khắp thế giới. Bức ảnh như một lời nhắc nhở hữu hình cho cơ quan chức năng và lực lượng cứu hỏa về vấn đề an toàn trong phòng cháy chữa cháy ở Boston, Mỹ nói riêng và trên toàn thế giới nói chung.

Trang Vũ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news