Tin mới

Bức thư tay đẫm nước mắt từ cô bé 14 tuổi với hoàn cảnh khó khăn gửi đến Bùi Tiến Dũng

Thứ hai, 10/06/2019, 10:50 (GMT+7)

Sự vươn lên, nghị lực trong cuộc sống của Bùi Tiến Dũng đã được một cô bé 14 tuổi với hoàn cảnh đầy khó khăn lấy làm động lực.

Bùi Tiến Dũng là một trong số những cái tên được các CĐV Việt Nam mến mộ. Nổi lên từ VCK U23 châu Á 2017, thủ thành người Thanh Hóa cũng như các cầu thủ khác đã trở niềm cảm hứng về sự vươn lên. Sau giải đấu đó, hoàn cảnh khó khăn của Bùi Tiến Dũng cũng được nhiều người biết đến. Và nhiều người càng khâm phục ý chí của thủ thành này để có được chỗ đứng như ngày hôm nay.

Hành trình của ĐT U23 Việt Nam tại vòng chung kết U23 châu Á đã trở thành niềm cảm hứng cho giới trẻ. Ảnh: Internet

Mới đây, tại sự kiện "Bóng đá và Sẻ chia" diễn ra sáng 9/6 tại sân Hàng Đẫy, Bùi Tiến Dũng đã nhận được bức thư tay từ một CĐV nữ mới 14 tuổi. Cô bé có tên Nguyễn Thị Thanh Hằng, đến từ Vĩnh Phúc có hoàn cảnh đặc biệt.

Nội dung của bức thư như sau:

“Kính gửi chú Bùi Tiến Dũng. Con tên là Nguyễn Thị Thanh Hằng. Năm nay con 14 tuổi đến từ Vĩnh Phúc. Con sinh ra đã thiếu thốn tình cảm của Cha từ khi con 8 tháng tuổi, người trụ cột chính trong gia đình của con bây giờ là mẹ. Mẹ tần tảo nuôi 2 anh em con nhưng mẹ lại hay đau ốm, bệnh tật và phải trải qua nhiều cuộc phẫu thuật.

Công việc chính để kiếm thu nhập của mẹ con là dọn vệ sinh cho công ty bê tông và trường THCS Tam Hợp nơi con đang học tập. Anh con từ bé đã phát hiện chứng tâm thần bỏ đi không ở với hai mẹ con con. Con thì bị hỏng một bên mắt không nhìn được. Ước mơ của con là chỉ muốn được thể hiện, được tự mình, thử mình trên con đường đam mê của mình để có thể giúp đỡ cho mẹ được phần nào trong cuộc sống.

Con biết không phải ai cũng có khả năng để gặp các chú cầu thủ U23 VIệt Nam nên là niềm lớn đối với con khi mình có được 1 cơ hội để gặp các chú. Do chú Long cũng là bố nuôi của con đã giúp đỡ cho mẹ con con rất nhiều. Con mong ước được gặp các chú nhiều hơn, được bắt tay các chú và có được tất cả những chữ ký của các cầu thủ bóng đá. Con rất thường xuyên xem bóng đá nhưng con lại là con gái nên có thể xin các chú tặng cho con 1 quyển sách có tất cả chữ ký của các chú. Đó cũng là món quà nho nhỏ.

Con xin hứa với các chú không bao giờ lười biếng, gục ngã trước những khó khăn, gian nan, thử thách phía trước cũng giống như các chú đã hết mình thi đấu trên sân cỏ để có chiến thắng như hôm nay.”

Bùi Tiến Dũng đã lập tức chia sẻ bức thư này lên MXH để bày tỏ sự xúc động của mình. Thủ thành người Thanh Hóa cũng từng trải qua quãng thời gian rất khó khăn nên đồng cảm với hoàn cảnh của cô bé.

Những dòng chia sẻ xúc động của cô bé được Bùi Tiến Dũng đăng tải trên cá nhân. Ảnh: Internet

Mong rằng cô bé Nguyễn Thị Thanh Hằng sẽ tiếp tục duy trì nghị lực sống đó, giống như Bùi Tiến Dũng hay các cầu thủ khác để tiếp tục vươn lên.


Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news