Tin mới

Bức thư tuyệt mệnh của nam điều dưỡng treo cổ tự vẫn hé lộ sự thật đau lòng

Thứ tư, 27/09/2017, 10:56 (GMT+7)

Biết mình không thể có con nam điều dưỡng để lại thư tuyệt mệnh rồi treo cổ tự vẫn tại bệnh viện.

Biết mình không thể có con nam điều dưỡng để lại thư tuyệt mệnh rồi treo cổ tự vẫn tại bệnh viện.

Theo Người lao động, Pháp luật Việt Nam, nạn nhân được xác định là anh Thiều Văn L. (SN 1989), quê ở xã Đông Tiến, huyện Đông Sơn (Thanh Hóa) là điều dưỡng viên khoa cấp cứu.

Thông tin ban đầu cho hay, khoảng 19h ngày 25/9, anh L. vào bệnh viện và thay quần áo làm việc, sau đó đi xuống khoa nơi vợ mình làm việc để cùng ăn cơm, sau đó anh L. trở về khoa.

Hơn 1 tiếng sau, vợ anh L. gọi điện về khoa cấp cứu thì nhận được thông tin không thấy anh L. ở khoa.

Biết có chuyện chẳng lành, mọi người chia nhau đi tìm, đến khoảng 1h sáng nay (27/9) thì phát hiện anh L. đã chết trong tư thế treo cổ ở khu vực nhà để oxy.

Bệnh viện nơi xảy ra sự việc đau lòng. Ảnh: Người lao động

Cách đây 2 năm anh L. lấy vợ, nhưng đến nay vẫn không thể có con, dù đã đi khám và chữa trị bệnh vô sinh nhiều nơi nhưng không có kết quả.

Từ đó, anh L. gần như mắc bệnh trầm cảm. Ngoài ra, do dùng nhiều loại thuốc nam, thuốc bắc, nên gần đây đã mắc thêm bệnh gan và bệnh thận.

Ngày 25/9, anh L. vào tâm sự với một số cán bộ, bác sĩ trong khoa, nói sẽ không muốn sống nữa. Mọi người ai cũng nghĩ anh L. nói đùa. Vì anh L. hiền lành, công việc ổn định, đảm bảo.

Khoảng 19h30 ngày 25/9, anh L. có vào khoa trong bệnh viện ngồi, rồi sau đó đi ra ngoài. Đến 20h, vợ anh L. điện hỏi, thì anh L. nói cứ ngủ trước đi, rồi sẽ về sau.

Tuy nhiên, mãi không thấy anh L. về nên cả nhà đã chia nhau đi tìm. Sau đó, họ hoảng hốt phát hiện anh Lâm tử vong trong tư thế treo cổ. Vị trí khu nhà này không có bóng điện, ít người qua lại.

Khám nghiệm hiện trường, cảnh sát phát hiện thư tuyệt mệnh trong túi áo nạn nhân. Nội dung ghi ngắn gọn: “Tôi chết không vì mâu thuẫn vợ chồng, gia đình hay cơ quan. Chỉ vì bệnh hiểm nghèo không có khả năng cứu chữa, tôi không muốn phiền lụy, làm khổ đến mọi người. Khi tôi chết đừng khám nghiệm tử thi…”.

Do đã nắm được diễn biến lâu nay, đồng thời căn cứ nội dung bức thư tuyệt mệnh để lại, nên gia đình anh L. đã làm cam kết đề nghị được đưa nạn nhân về quê an táng mà không cần thủ tục khám nghiệm pháp y.

Quỳnh Chi (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news