Tin mới

Bức thư xúc động của người mẹ quyết giữ lại con bị hội chứng Down dù bác sĩ khuyên bỏ nhiều lần

Thứ bảy, 02/09/2017, 14:53 (GMT+7)

Người mẹ trẻ muốn nhắn nhủ tới vị bác sĩ cũng như tất cả mọi người rằng “Hãy trân trọng tất cả những mầm sống được đem tới cuộc đời này dù nó không hoàn hảo”.

Người mẹ trẻ muốn nhắn nhủ tới vị bác sĩ cũng như tất cả mọi người rằng “Hãy trân trọng tất cả những mầm sống được đem tới cuộc đời này dù nó không hoàn hảo”.

Câu chuyện trên chính là trường hợp của cô Courtney. Dù đã có 2 thiên thần vô cùng xinh đẹp nhưng khi biết tin mình mang thai lần thứ 3, bà mẹ Courtney vẫn vô cùng phấn khởi và mong chờ.

Tuy nhiên bà mẹ trẻ gần như hoàn toàn sụp đổ khi được thông báo thai nhi cô đang mang mắc hội chứng Down. Bác sĩ đã khuyên nhủ cô nên bỏ cái thai đi vì việc nuôi một đứa trẻ mắc bệnh này không hề dễ dàng.

Không chấp nhận làm việc tàn nhẫn đó, Courtney quyết định giữ lại đứa con bé bỏng của mình. Giờ đây khi em bé lớn lên khỏe mạnh trong vòng tay yêu thương của gia đình, Courtney quyết định gửi tới vị bác sĩ cũng như nhiều người khác thông điệp từ trường hợp của mình.

Em bé khi sinh ra đã được đặt tên là Emersyn (Emmy). Ảnh internet

Dưới đây là bức thư đầy xúc động của người mẹ:

"Thưa bác sĩ đáng kính,

Một người bạn vừa kể cho tôi nghe về trải nghiệm mang thai của cô ấy. Theo đó, khi cầm trong tay ảnh chụp siêu âm của thai nhi, bác sĩ sản của cô ấy đã nói "đây là một đứa trẻ hoàn hảo" nhưng khi sinh con ra, cô ấy mới phát hiện con mình mắc hội chứng Down. Quay lại phòng khám của vị bác sĩ đó, ông ấy nhìn cậu bé còn đỏ hỏn trong tay và thốt lên rằng: "Cô thấy không, tôi đã nói rằng đứa trẻ thật hoàn hảo".

Câu chuyện của cô ấy khiến tôi như tan chảy. Tôi vô cùng biết ơn những chia sẻ đó đồng thời cũng cảm thấy buồn vô hạn khi nghĩ tới những gì mình từng trải qua khi mang thai Emmy. Tôi ước gì ông đã cư xử như vị bác sĩ ấy.

Dù khiếm khuyết nhưng khi lớn lên Emmy vẫn khỏe mạnh như bao đứa trẻ khác. Ảnh internet

Tôi tìm đến ông trong thời điểm khó khăn nhất của cuộc đời. Tôi đã rất sợ hãi, lo lắng và hoàn toàn tuyệt vọng. Mông lung về số phận đứa con đang mang trong bụng, tôi đã cầu xin ông nói ra sự thật. Nhưng thật đáng buồn, thay vì an ủi và động viên, ông lại đề nghị chúng tôi phá thai. Tôi đã nói với ông rằng tôi thậm chí đã đặt tên cho đứa bé nhưng ông vẫn tiếp tục hỏi liệu chúng tôi đã hình dung ra cuộc sống khi phải nuôi một đứa trẻ bị Down hay chưa và đề nghị chúng tôi xem xét lại quyết định mang thai.

Từ buổi khám thai ngày hôm đó, vợ chồng tôi rất sợ khi nghĩ đến những buổi khám định kì tiếp theo. Tôi gần như đã không thể chịu đựng nổi khoảng thời gian khó khăn đó chỉ vì ông chưa bao giờ nói với vợ chồng tôi một sự thật rằng con gái tôi là một đứa trẻ hoàn hảo.

Tôi không giận dữ cũng chẳng oán trách ai mà thực sự chỉ thấy buồn. Tôi buồn vì nhịp đập của những trái tim nhỏ mà ông nghe thấy mỗi ngày không đủ để khiến ông xúc động. Tôi buồn vì những ngón tay, ngón chân, đôi mắt, đôi tai nhỏ xíu đáng yêu kia không đủ để khiến ông dừng lại vài giây vì xúc động. Tôi buồn vì ông đã sai khi nói rằng một đứa trẻ bị Down sẽ khiến chất lượng cuộc sống của chúng tôi đi xuống. Trái tim tôi thắt lại khi nghĩ tới việc cho đến tận hôm nay có thể vẫn có những bà mẹ phải nghe những lời đau lòng giống tôi hôm đó. Và trên hết, tôi buồn vì ông có thể sẽ không bao giờ có cơ hội gặp con gái Emersyn (Emmy) của tôi.

Bởi ông thấy đấy, Emersyn không chỉ khiến cho cuộc sống của chúng tôi thêm sống động mà con còn chạm tới trái tim của hàng ngàn người khác. Con đã mang đến cho cả gia đình lẽ sống và niềm vui không thể diễn tả thành lời. Con đã đem đến cho chúng tôi những nụ cười tươi rói, những nụ hôn ngọt ngào hơn bao giờ hết. Trên tất cả, con bé đã khiến cho chúng tôi hiểu thế nào là vẻ đẹp thực sự và tình yêu thuần khiết.

Courtney quyết định giữ lại con dù được bác sĩ khuyên bỏ nhiều lần và đây là một quyết định đúng đắn của cô. Ảnh internet

Vì vậy, tôi cầu mong không một bà mẹ nào phải trải qua cảm giác tuyệt vọng giống như tôi ngày hôm đó. Tôi cũng mong sao ông có thể nhìn ra được vẻ đẹp thực sự và tình yêu thuần khiết trong mỗi tấm hình siêu âm. Tôi thực sự cầu mong rằng khi gặp một người mẹ mang thai nhi mắc hội chứng Down, ông hãy nghĩ đến trường hợp của tôi và nói với cô ấy sự thật rằng: "Con của cô thật hoàn hảo".

Hiện tại cô Courtney hoàn toàn hạnh phúc với quyết định của mình. Chắc chắn khi nhìn thấy cảnh đứa con của Courtney tươi cười hạnh phúc bên gia đình, vị bác sĩ năm nào sẽ phải suy nghĩ lại về lời khuyên của mình trước đây và có những ứng xử phù hợp hơn trong tương lai.

Hình ảnh Emmy chơi đùa cùng 2 chị gái. Ảnh internet
Emmy luôn nhận được sự yêu thương vô bờ bến từ gia đình. Ảnh internet

Thu Hằng (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news