Tin mới

Bức tranh 2.500 tỷ đồng bị đánh cắp hơn 2 thập kỷ bất ngờ 'xuất hiện'

Thứ năm, 06/08/2020, 09:57 (GMT+7)

Bức họa nổi tiếng trị giá 2.500 tỷ đồng đã bị mất hơn 22 năm đã bất ngờ xuất hiện khiến nhiều người bán tính bán nghi.

Theo JapanTimes, vào cuối năm 2019, những người làm vườn ở Nhật Bản bất ngờ phát hiện một ô thông gió khi đang cắt dây thường xuân ra khỏi bức tường. Điều đáng nói là trong bức tường này lại phát hiện ra một bức tranh không được đóng khung hay bọc gọn gàng mà chỉ để trong một túi bóng màu đen.

Ngay sau đó, những người này đã đưa bức tranh đến phòng trưng bày nghệ thuật Ricci Oddi để xác nhận thì vị giam đốc nơi đây khẳng định đây chính là bản gốc của bức tranh đã mất cách đây 22 năm. Trên bức tranh này có dán tem và sáp niêm phong ở mặt sau bức tranh.

Bức tranh được tìm thấy sau 22 năm. Ảnh internet

Tuy nhiên, giới chuyên môn cũng vẫn phải đánh giá lại bức tranh này chứ không khẳng định hoàn toàn nó là bản gốc vì nó đã được mất tích khá lâu.

Các chuyên gia đã phải chia nhau để làm những thử nghiệm kiểm định tính chân thực của bức tranh này. Theo chuyên gia nghệ thuật Guido Cauzzi, ông đã phải dùng ánh sáng hồng ngoại và tia cực tím để nghiên cứu bức tranh này. Còn chuyên gia nghệ thuật Anna Sell đã kiểm tra khung của bức tranh, cũng như các con dấu và nhãn ở phía sau. Kết luận cuối cùng của các chuyên gia là bức tranh này đều là bản vẽ gốc.

>>Xem thêm: Bức tranh bí ẩn bị 'dính lời nguyền', ai nhìn vào cũng bị thất bại

Được biết, bức họa có kích cỡ 55x65 cm, có trị giá khoảng 67 triệu USD đến 111 triệu USD (1.500 tỷ đồng đến hơn 2.500 tỷ đồng). Sau khi hoàn thành, chưa kịp ra mắt công chúng thì bức tranh đã biến mất một cách bí ẩn.

Nội dung bức tranh cũng chỉ vé một người thiếu nữ với mái tóc nâu trên nền xanh ngọc lục bảo nhưng dưới ngòi bút của họa sĩ người Áo Gustav Klimt, bức tranh trở nên đầy tính nghệ thuật.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news