Tin mới

Bức tường của tòa nhà tự nhiên mọc lông và biết được sự thật đằng sau thì ai cũng phải rùng mình sợ hãi

Chủ nhật, 04/11/2018, 20:58 (GMT+7)

Đám lông này thực chất là gì mà ai cũng phải sợ vậy?

Đám lông này thực chất là gì mà ai cũng phải sợ vậy?

Phía Đông Nam Alaska (Hoa Kỳ) có một công viên quốc gia. Trong công viên có một tòa nhà mang tên National Park Service. Và thời gian gần đây, một vài khoảng tường phía bên ngoài tòa nhà bỗng nhiên... mọc lông?!

Bức tường của tòa nhà tự nhiên mọc lông và biết được sự thật đằng sau thì ai cũng phải rùng mình sợ hãi - Ảnh 1.

Đây chính là đám lông ấy

Bức ảnh trên do chính công viên quốc gia Alaska đăng tải trên Twitter, và nó đã thu hút hàng chục nghìn người quan tâm tò mò. Đám lông ấy là gì? Tại sao chúng lại mọc ra được?

Thắc mắc cũng phải, vì đám lông đen này trông khá kỳ lạ. Thông thường, bức tường nhà bạn bỗng dưng mọc ra lông thì là vì 2 lý do: một là tường quá ẩm dẫn đến nấm mốc mọc lên, hai là tường đã xuống cấp trầm trọng và bị rễ cây mọc xuyên qua.

Nhưng để ra được cả một đám lông vừa to, vừa dài, vừa dày lại còn đen xù xì như phim kinh dị thế này thì quả là chuyện hiếm. Và nếu nhìn kỹ hơn, bạn sẽ thấy rằng so sánh đám lông ấy với phim kinh dị vẫn còn nhẹ nhàng chán. Bởi lẽ, đám lông ấy... biết cử động.

Theo như thông báo chính thức của công viên, đám lông này thực chất chính là CHÂN NHỆN - hàng trăm con cùng tụ tập thành đám, chật đến mức phải thò chân ra dọa người như thế đó.

Bức tường của tòa nhà tự nhiên mọc lông và biết được sự thật đằng sau thì ai cũng phải rùng mình sợ hãi - Ảnh 2.

Chính xác hơn thì đây là những con nhện đen chân dài, với tên tiếng anh là daddy long-legs. Thực chất thì chúng không phải là nhện, mà thuộc một nhóm tổ hợp các loài chân đốt giống nhện gồm hơn 6000 loài. Do có 8 chân dài và nhỏ nên người ta nghĩ chúng là nhện, còn thực chất loài vật này có họ với bọ cạp hơn.

Nhưng có phải nhện hay không cũng chẳng quan trọng. Vấn đề là chúng giống nhện, lại còn là hàng trăm con! Thế là đủ để người ta sợ chết khiếp rồi.

Và tin buồn cho bạn đây! Hành vi tụ tập thành đám lúc nhúc của loài vật này hóa ra lại cực kỳ phổ biến. Chúng làm vậy là để giữ ấm, khiến thân nhiệt tăng lên trong mùa đông.

Ngoài ra thì vì không phải là nhện, nên nhện đen chân dài không có khả năng nhả tơ kết mạng. Nói cách khác, chúng không thể dựng tổ, cũng không thể tạo bẫy săn mồi, cũng không có khả năng tự vệ. Chính vì thế chúng sẽ tụ tập thành bầy để tăng khả năng sống sót trước kẻ thù.

Một số nghiên cứu cũng chỉ ra rằng loài vật này có rất nhiều điểm thú vị. Chẳng hạn vì không có vũ khí, nên chúng không có con mồi chủ đạo, mà sẽ ăn bất kỳ sinh vật nào nằm trong khả năng - từ sên, ấu trùng bọ, cho đến xác thối. Ngoài ra, trong bụng nhện đen có một tuyến hôi, dùng để xua đuổi kẻ thù quá tầm xử lý.

Tham khảo: Daily Mail

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news