Tin mới

Bức tường đặc biệt "báo thù" những du khách tiểu bậy ở Tây Ban Nha

Thứ năm, 07/07/2016, 09:15 (GMT+7)

Mới đây, chính quyền Pamplona đã phủ lên một lớp tường đặc biệt, theo đó nó có khả năng bị bắn ngược trở lại khiến quần và giày của họ ướt sũng.

Mới đây, chính quyền Pamplona đã phủ lên một lớp tường đặc biệt, theo đó nó có khả năng bị bắn ngược trở lại khiến quần và giày của họ ướt sũng.

Theo đó, các nhà chức trách tại Pamplona, Tây Ban Nha sẽ quét lên bức tường thời trung cổ ở thành phố loại sơn đặc biệt.

Bức tường có khả năng "báo thù" những ai có thói quen tè bậy nơi công cộng. Ảnh: News

Chúng có tên gọi là CK-Splashback và được thiết kế làm cho nước tiểu của khách khi tưới lên tường sẽ bị văng ngược trở lại, làm ướt giày dép...

Những người dân thành phố cho rằng đây chính là bức tường có khả năng "báo thù" những ai có thói quen tè bậy nơi công cộng.  

Phát ngôn của hội đồng thành phố Pamplona chia sẻ với báo giới cho biết loại sơn này không nhìn thấy được bằng mắt thường và thường được quét ở phần dưới của các bức tường trong thời điểm diễn ra lễ hội San Fermine (lễ hội Bò đuổi nổi tiếng).  

Những du khách tham gia lễ hội San Fermine. Ảnh: News

Vấn đề du khách đến đất nước Tây Ban Nha và tiểu tiện bừa bãi điển hình là ở những bức tường nơi công cộng là một trong những điều khiến không ít người dân tại địa phương bức xúc.  

Dự kiến có hơn một triệu lượt du khách sẽ đổ về thành phố Pamplona và bắt đầu tham gia lễ hội.

Tuy nhiên, nhiều người dân đã phản ánh về những mùi hôi thối, xú uế từ nước tiểu do những du khách thiếu ý thức.

Trước đó, phía chính quyền cũng đã đưa ra nhiều hình phạt với những du khách uống rượu và tiểu bậy, thậm chí năm 2015 có 76 người bị phạt và số tiền phạt lên đến 300 euro nhưng vẫn không ngăn chặn được tình trạng trên.  

Hội đồng thành phố cũng cho biết họ đã phải bỏ ra khoảng 10.000 euro để có thể làm sạch những nơi mà du khách tiểu tiện bừa bãi nơi công cộng. 

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news