Tin mới

Bức vẽ nguệch ngoạc vạch trần kẻ xâm hại tình dục bé gái 10 tuổi

Thứ năm, 15/06/2017, 09:49 (GMT+7)

Nhờ bức vẽ nguệch ngoạc của cô bé 10 tuổi mà tòa án thành phố New Delhi, Ấn Độ đã điều tra ra kẻ xâm hại tình dục chính là người chú của bé.

Nhờ bức vẽ nguệch ngoạc của cô bé 10 tuổi mà tòa án thành phố New Delhi, Ấn Độ đã điều tra ra kẻ xâm hại tình dục chính là người chú của bé.

Theo Times of India, bé gái 10 tuổi đến từ một gia đình đổ vỡ tại Kolkata, Ấn Độ. Tuy nhiên, phần lớn thời thơ ấu của cô bé sống với người cô tại New Delhi. Chú của cô bé, Akhter Ahmed, đã hãm hiếp em rất nhiều lần trước khi em trốn thoát khỏi căn nhà đó.

Hắn ta bị khởi tố lần đầu vào tháng 2/2016 nhưng các luật sư bào chữa cho biết, có thể cô bé đã được yêu cầu tố cáo chú mình tội hiếp dâm và không được coi là một "nhân chứng khả thi". Do đó, tòa đã tuyên hắn vô tội.

Bức vẽ nguệch ngoạc của cô bé tố cáo người chú xâm hại tình dục cháu gái. Ảnh: Times of India

Vụ việc trở nên không ngờ khi trong quá trình xét xử lại, cô bé được đưa tòa làm chứng. Khi được đưa cho giấy và bút màu, em đã vẽ lại những gì em từng phải trải qua: một căn nhà bỏ hoang, một bé gái cầm một quả bóng bay và bộ quần áo vứt dưới đất. Bức tranh hiện lên với gam màu tăm tối.

Một thẩm phán khẳng định bức vẽ chính là những gì mà cô bé đã trải qua trong quá khứ.

"Nếu những gì trong bức tranh này trùng khớp với các chi tiết của vụ việc thì việc khởi tố người chú tội danh xâm hại tình dục cháu gái là hoàn toàn có cơ sở", thẩm phán Vinod Yadav cho biết.

Em đã được trung tâm vì quyền trẻ em HAQ hỗ trợ và chăm sóc một thời gian. Người chú mất nhân tính đã phải nhận án phạt 5 năm tù giam và nộp tiền. Giờ đây, cô bé đang sống tại trung tâm chăm sóc trẻ em và được đi học bình thường.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: tòa án