Tin mới

Bức xúc clip thanh niên mải chơi game, “từ mẹ” khi bị giục về

Thứ ba, 11/08/2015, 10:58 (GMT+7)

Vì đang mải chơi game nên khi bị mẹ giục về, nam thanh niên luôn miệng nói “không mẹ con gì nữa”. Hành động của nam thanh niên khiến cư dân mạng hết sức bức xúc.

Vì đang mải chơi game nên khi bị mẹ giục về, nam thanh niên luôn miệng nói “không mẹ con gì nữa”. Hành động của nam thanh niên khiến cư dân mạng hết sức bức xúc.

Một clip đang được lan truyền trên mạng cho thấy hình ảnh hết sức phản cảm của thế hệ trẻ ngày nay. Trong clip, nam thanh niên vừa ăn mì vừa chơi game trong quán Net. Khi bị mẹ giục về, nam thanh niên luôn miệng nói “không mẹ con gì nữa”.

Cụ thể, khi người mẹ đến tận quán Net yêu cầu con trai về nhà thì nam thanh niên tỉnh bơ, không chịu nghe lời, thậm chí còn bày tỏ thái độ khó chịu. Khi người mẹ cầm chìa khóa xe máy trên bàn thì cậu con  trai nói luôn là “bà lấy luôn xe đi”.

[mecloud] jhHYxZqdDB[/mecloud]

Khi người mẹ nói không cần cái xe mà người mình cần là con trai, giục con phải về nhà, thì cậu con trai thốt lên: "Không mẹ con gì nữa". Câu nói này được nam thanh niên nói thêm vài lần nữa trong clip.

Hành vi của nam thanh niên khiến nhiều cư dân mang bức xúc và một số người lớn chỉ biết lắc đầu.

“Giới trẻ giờ nhiều cô, cậu mê chơi game quá, không còn biết tôn ti trật tự gì nữa”, bác N, một người lớn tuổi cho hay.

Thời gian qua, trên mạng cũng xuất hiện nhiều clip quay cảnh bố, mẹ đến tận quán Net dạy dỗ hay đánh con vì mãi chơi game. Bên cạnh đó còn có trường hợp chồng đánh vợ mang bầu, con đánh trả mẹ vì bị quấy rầy chơi game. Điều này gây nên một hiện tượng xấu đang bị dư luận phê phán nặng nề.

Game online đã và đang trở thành thứ “đầu độc” giới trẻ. Theo báo cáo của Pearl Research - Công ty tư vấn, nghiên cứu về Internet và công nghệ của Mỹ, hiện Việt Nam có hơn 12 triệu người chơi game online. Nhiều người đến bệnh viện khám và điều trị chứng nghiện game online với những biểu hiện rối loạn cảm xúc hoặc hành vi.

Theo các chuyên gia, chứng nghiện game kéo theo những hệ lụy xã hội nghiêm trọng như đánh nhau, bỏ học, sống không mục đích, ảo tưởng, tự tử và thậm chí là giết người... Xuất phát từ nhu cầu giải trí nhưng thế giới ảo này lại đang dần biến nhiều thanh thiếu nhi, giới trẻ thành những con nghiện.

Với các bậc phụ huynh, cần quan tâm hơn đến con cái, phát hiện tình trạng nghiện game sớm nhất để có biện pháp xử lí. Quản lí thời gian, việc sử dụng Internet tại nhà và tiền bạc một cách hợp lý. Liên lạc với quán game ngăn chặn tình trạng nợ nần.

Thường xuyên tâm sự với con để tạo kết nối, giúp con gần với gia đình hơn, khuyến khích con cái tham gia các hoạt động tập thể. Bên cạnh đó, nhà nước cũng nên thắt chặt hoạt động của các quán Internet.

Nam Nam

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: nghiện game từ mẹ