Tin mới

Bức xúc người phụ nữ lấy bánh mì từ thiện rồi ném vào lề đường

Thứ sáu, 15/07/2016, 20:53 (GMT+7)

Một người phụ nữ trung tuổi lấy tới 2 ổ bánh mì tại tủ bánh từ thiện bên đường trong khi tiêu chuẩn mỗi người chỉ được 1, khi bị nhắc nhở người này đã tỏ thái độ bằng việc thẳng tay ném đi 2 chiếc bánh mì.

Một người phụ nữ trung tuổi lấy tới 2 ổ bánh mì tại tủ bánh Từ thiện bên đường trong khi tiêu chuẩn mỗi người chỉ được 1, khi bị nhắc nhở người này đã tỏ thái độ bằng việc thẳng tay ném đi 2 chiếc bánh mì.

[mecloud]GDkaQwDUkA[/mecloud]

Vụ việc xảy ra ngày 28/6, tại đường Quang Trung, Đà Nẵng. Người phụ nữ này đi cùng xe máy với một người khác, khi thấy tủ bánh mỳ từ thiện thì dừng lại lấy luôn 2 ổ. Khi được nhắc mỗi người chỉ lấy 1 ổ, người này tỏ vẻ bức xúc ném thẳng xuống lề đường trả lại, thay vì trả lại vào tủ như ban đầu.

Người phụ nữ bị lên án vì hành vi tồi tệ không thể chấp nhận được. Ảnh chụp màn hình

Sự việc đã được camera an ninh của chủ nhà ghi lại và chia sẻ lên mạng xã hội Facebook. Ngay sau khi clip được chia sẻ đã thu hút sự quan tâm đông đảo của Cộng đồng mạng. Đa số thành viên đều tỏ thái độ bức xúc và lên án mạnh mẽ hành động thiếu ý thức của người phụ nữ trên. 

Chiếc bánh mì được vứt trả xuống đường. Ảnh chụp màn hình

Theo clip có thể người phụ nữ này tiện tay lấy luôn 2 ổ bánh mì để cho 1 người bạn đang chờ phía đằng xa. Tuy nhiên, dù thế nào thì thái độ đáp trả vô ý thức đó thật khiến người ta khó có thể chấp nhận và thông cảm được.

Quy định được ghi rõ ràng tại thùng bánh mì. Ảnh: FB banhmymienphi

Thành viên Phương bức xúc: "Là người lớn tuổi rồi mà ý thức không ra gì, rồi sẽ có ngày bị trả giá cho hành động vô ý thức của mình".

Bạn Trần Quỳnh bình luận: "Tại sao lại có loại người như vậy nhỉ? Bánh dành cho người nghèo mà hai ngươi đi xe máy lại lấy ăn? Sao tham quá vậy?".

Thành viên Võ Nguyễn Chấn Hưng cho rằng: "Do cô bé kia không biết, tưởng bà đó lấy 1 mình 2 ổ nên nhắc thôi, nếu người đàng hoàng thì nói: "cô lấy cho 2 người". chứ cần gì phải làm cái thái độ đó".

Việc đặt những thùng bánh mì từ thiện, hay nước uống miễn phí là việc làm tốt đẹp để chia sẻ lòng nhân ái. Với những người no đủ thì ổ bánh mì chẳng có gì to tát cả, nhưng xã hội còn nhiều hoàn cảnh khó khăn "một miếng khi đói bằng gói khi no", nhiều trẻ em, người lang thang cơ nhỡ rất cần những ổ bánh mì như vậy.

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news