Tin mới

Bức xúc nhóm người xé quần, trói, đánh phụ nữ bất tỉnh

Thứ tư, 06/05/2015, 14:30 (GMT+7)

Sau khi đánh chị H. đến bất tỉnh, nhóm người này đợi chị H. tỉnh dậy rồi trói lại tiếp tục hành hung.

Sau khi đánh chị H. đến bất tỉnh, nhóm người này đợi chị H. tỉnh dậy rồi trói lại tiếp tục hành hung.

Vừa qua, đường dây nóng báo Đời sống & Pháp luật nhận được phản ánh của chị Nguyễn Thị H. (sinh năm 1978, trú tại xã Đoàn Đào, Phù Cừ, Hưng Yên) về việc mình bị gia đình hàng xóm bắt, trói và đánh đến bất tỉnh phải nhập viện.

Bắt nạn nhân về tận nhà để hành hung

Đơn kêu cứu của chị H. gửi tới báo với nội dung, gia đình chị và gia đình ông Hoàng Văn L. (sinh năm 1959, là hàng xóm liền kề nhà chị H.) có xảy ra tranh chấp đất đai vào khoảng cuối năm 2014. Đôi bên đã có kiến nghị lên xã Đoàn Đào, chính quyền xã cũng đã tới giải quyết nhưng không được gia đình chị H. đồng ý.

Vào tháng 1/2015, gia đình ông L. tiến hành xây nhà, xây tường ngăn trên phần đất đôi bên đang diễn ra tranh chấp.

Đầu tháng 2/2015, gia đình chị H. cũng tiến hành xây tường ngăn dựa trên nền móng cũ đã có từ lâu (tường ngăn này cũng xây trên diện tích đất đôi bên diễn ra tranh chấp).

Cho đến sáng ngày 22/4/2015, gia đình ông Hoàng Văn L. cho người tới đập tường ngăn của gia đình chị H. và tiếp tục tiến hành xây tường trên phần đất tranh chấp.

Chị H. cùng chồng là anh Phí Tiến D. (sinh năm 1968) ra sức ngăn cản nhưng nhóm người nhà ông L. vẫn tiếp tục xây tường ngăn. Hung hãn hơn, 1 thành viên trong gia đình ông L. còn lao tới chĩa xà beng vào cổ anh D., sau đó bóp cổ chị H. và tiến hành đập đường ống nước của gia đình anh chị.

Để ngăn cản đám người nhà hàng xóm xây tường, chị H. cùng chồng đã dùng xô té nước không cho thi công, tuy nhiên đám người này tiếp tục thực hiện. Chị H. sau đó đã dùng 1 chiếc kéo (loại kéo nhỏ dùng bấm chỉ) cắt đứt dây cước căng tường ngăn cản việc thi công.

Sau khi cắt đứt sợi dây cước, chị H. bị một người đàn ông tên G. (một thợ xây được gia đình ông L. thuê xây tường) lao tới chửi bới, túm tóc và đánh vì đã cắt dây của mình.

Chưa kịp chấn an, chị H. tiếp tục bị một thanh niên trong nhóm nhà ông L. lao tới túm áo. Sau đó, cả nhóm người này đồng loạt lao lên lôi chị H. sang nhà bên kia.

Tại đây, chị H. đã bị nhóm người nhà ông L. hành hung rất dã man khiến chị bất tỉnh. Khi tỉnh dậy chị thấy mình đang nằm giữa sân nhà ông L., chị tiếp tục bị nhóm người lao vào trói chặt tay chân, xé quần và hành hung.

Sự việc chỉ dừng lại sau khi có lực lượng chức năng tới giải quyết.

Cả gia đình vào xâu xé một người phụ nữ yếu đuối

Để tìm hiểu rõ hơn về sự việc, ngày 5/5, PV báo Đời sống & Pháp luật đã tìm đến ngôi nhà nhỏ tại xã Đoàn Đào, nơi gia đình chị Nguyễn Thị H. đang sinh sống. Chúng tôi tiếp tục ghi nhận được những hình ảnh nham nhở, hổ lốn những gạch, vữa trên phần đất tranh chấp giữa nhà chị H. và ông L.

Trò chuyện với PV với giọng nói yếu ớt sau hơn 1 tuần nhập viện, chị H. cho biết mình và gia đình còn chưa hết bàng hoàng sau lần bị hành hung.

“Sự việc đã diễn ra hơn 1 tuần qua, từ đó tới nay, chưa lúc nào tôi thôi nghĩ tới những khoảnh khắc kinh hoàng đó. Mười mấy người nhà ông L., trai có, gái có tới phần đất gia đình nhà tôi, bắt lôi tôi sang nhà họ rồi hành hung rất dã man. Bản thân tôi là phụ nữ không hề có khả năng chống trả. Khi đánh tôi đến bất tỉnh thì họ đợi tỉnh dậy rồi tiếp tục trói và đánh tôi. Quần tôi khi đó rách tơi tả”.

Để tăng độ xác thực về những thông tin đã phản ánh, chị H. đã cung cấp cho PV những video ghi lại hình ảnh nhóm người nhà ông L. bắt và hành hung chị ngày 22/4 vừa qua. Những video này được lấy từ camera trống trộm và 1 phần gia đình quay trực tiếp từ điện thoại.

Đoạn video gia đình cung cấp ghi lại chi tiết hình ảnh nhóm người nhà ông L. lao tới bắt và lôi chị H. về hành hung.

Chị H. cho biết thêm: “Khi tôi bị nhóm người nhà ông L. lôi đi, chồng tôi đã lao tới ngăn cản. Tuy nhiên anh bị một kẻ dùng gậy đánh không cho lôi sang (hình ảnh này cũng được gia đình ghi lại trong clip). Tại sân nhà ông L., khi thấy tôi bị hành hung quá dã man, chồng tôi đã cố gắng sang cứu nhưng bị ông L. dùng gạch ném sang ngăn cản. Lúc đó, vợ ông L. là bà Doãn Thị H. (sinh năm 1965) đang dùng dây chão trói tôi lại”…

Chị H. cho biết, hiện gia đình đã có đơn tố cáo về hành vi của gia định ông L. gửi tới cơ quan chức năng.

“Sự việc xảy ra khiến tôi và cả gia đình hoảng loạn tinh thần, lúc nào cũng nơm nớp lo sợ nhà hàng xóm có thể hành hung mình bất cứ lúc nào. Đặc biệt chúng tôi có hai cháu nhỏ đang đi học nên rất lo ngại. Chúng tôi tha thiết mong mỏi cơ quan chức năng điều tra sự việc, xử lý đúng người đúng tôi để gia đình chúng tôi yên tâm làm ăn và sinh sống” – chị H. cho hay.

Được biết, sau khi xảy ra sự việc, cơ quan công an huyện Phù Cừ đã tới hiện trường lấy lời khai. Chị H. cũng đã cung cấp những video ghi lại hình ảng gia đình ông L. hành hung mình gửi tới cơ quan công an huyện.

Vụ việc đang tiếp tục được điều tra làm rõ.

Theo Xuân Tùng/ Đời sống & Pháp luật

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news