Tin mới

Bugatti Veyron cũng rơi vào cảnh ế ẩm

Thứ ba, 18/02/2014, 15:42 (GMT+7)

Bugatti Veyron, ông hoàng của làng siêu xe với vẻ đẹp và sức\nmạnh hàng đầu, là niềm mơ ước của bao con người hiện cũng lâm vào cảnh ế ẩm như bất cứ một mẫu xe hạng trung nào.

Bugatti Veyron, ông hoàng của làng siêu xe với vẻ đẹp và sức mạnh hàng đầu, là niềm mơ ước của bao con người hiện cũng lâm vào cảnh ế ẩm như bất cứ một mẫu xe hạng trung nào.

Tổng cộng, có tới 40 chiếc Bugatti Veyron đang tồn kho chưa có chủ nhân. Nguyên nhân chính nhiều chuyên gia cho hay đó là giá bán của xe khá cao, trên 2 triệu USD/chiếc cộng thêm chúng đều là mẫu mui trần, không phải mẫu Veyron được ưa chuộng.

siêu xe, bugatti veyron, ế ẩm, ferrari, giá xe

Veyron mui trần lâm vào cảnh ế ẩm

Ban đầu, siêu xe Bugatti Veyron coupe được giới thiệu vào năm 2005, sản lượng chỉ 300 chiếc, đã bán hết veo trong vòng 5 năm. Nhìn thấy miếng bánh béo bở này hãng Bugatti bổ sung thêm 150 chiếc Veyron phiên bản Grand Sport mui trần và Grand Sport Vitesse, thế nhưng đến bây giờ họ vẫn đang ‘đắp chiếu’ 40 chiếc xe chưa tìm thấy chủ nhân.

40 chiếc xe này có trị giá khoảng 85,6 triệu USD và Bugatti hi vọng sẽ có nhiều xe được bán tại sự kiện Dynamic Drive Experience - một sự kiện chạy thử của hãng được tổ chức tại Mỹ. Những người tham gia sự kiện này sẽ được lái chiếc Veyron mui trần 1.200 mã lực trên cả giao thông công cộng lẫn trên đường băng khép kín. Trong mỗi tuần, Bugatti sẽ mời từ 20-25 khách hàng tiềm năng tới tham dự sự kiện lái thử. Dù hi vọng nhưng Bugatti không dám đặt kì vọng sẽ bán hết số xe trên trong 12 tháng nữa

Tính tổng cộng các khoản thuế, phí, tiền vận chuyển và các khoản lặt vặt chưa kể phụ kiện đi kèm, một chiếc Grand Sport Vitesse có giá từ 2,3 tới 3 triệu USD. Hiện tại, Grand Sport vẫn là chiếc mui trần nhanh nhất thế giới với vận tốc tối đa 408,84 km/h, tăng tốc lên 160km/h dưới 5 giây.

siêu xe, bugatti veyron, ế ẩm, ferrari, giá xe

Những đối thủ của Veyron ra sau lại cháy hàng

Càng "đau đớn" hơn cho Bugatti khi nhiều đối thủ ra sau lại cháy hàng chỉ sau vài tháng ra mắt. Ví dụ như Ferrari LaFerrari (chỉ sản xuất 499 chiếc), McLaren P1 (chỉ sản xuất 375 chiếc) - thậm chí ngay cả khi không phải ai cũng được quyền mua LaFerrari.

T.M (theo Otofun News)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news