Tin mới

Bùi Tiến Dũng bi quan: 'Tôi còn không chắc mình được triệu tập hay bắt chính ở ĐT'

Thứ tư, 22/05/2019, 10:56 (GMT+7)

Không được thi đấu thường xuyên trong giai đoạn 1 của V.League 2019, Bùi Tiến Dũng tỏ ra khá thận trọng trong lần triệu tập ĐTQG và U23 Việt Nam lần này.

Sau thành công tại giải U23 châu Á 2017, sự nghiệp Bùi Tiến Dũng có phần lận đận. Đầu mùa giải năm nay, thủ thành người Thanh Hóa đã chuyển đến thi đấu cho CLB Hà Nội. Tuy nhiên do những chấn thương và vấn đề về chuyên môn mà thủ thành này không thường xuyên được ra sân. Cuối tuần qua, Bùi Tiến Dũng mới có lần đầu bắt chính tại V.League 2019. Đáng tiếc là thủ thành này đã để thủng lưới tới 2 bàn trong chiến thắng 3-2 của Hà Nội FC trước SHB Đà Nẵng. Chính bản thân "thủ môn quốc dân" cũng lên tiếng cảm thấy không hài lòng về màn trình diễn của mình trong trận đấu này.

Sau 10 vòng đấu dự bị, Bùi Tiến Dũng mới có trận bắt chính đầu tiên cho Hà Nội FC tại V.League. Ảnh: Internet

Trong bối cảnh các ĐTQG và U23 chuẩn bị triệu tập, Bùi Tiến Dũng còn rất ít thời gian để ghi điểm với thầy Park. Trong một buổi phỏng vấn với On Sports, chính Bùi Tiến Dũng cũng tỏ ra bi quan về khả năng được triệu tập. Anh cho biết:

“Để được triệu tập lên đội tuyển tôi phải được thi đấu nhiều, được sự quan sát, tin tưởng, đánh giá của ban huấn luyện trên đội tuyển và phải hội đủ những yếu tố để được lựa chọn. Tôi không suy nghĩ nhiều về điều này. Đó là cuộc sống, tôi cố gắng tới đâu mọi điều sẽ tới đấy”.

Thủ thành của CLB Hà Nội FC sẽ cố gắng và tận dụng mọi cơ hội dù là nhỏ nhất để ghi điểm. Ảnh: ANTĐ

Với Bùi Tiến Dũng, lúc này anh cần nhất là được thi đấu thường xuyên và có thêm thời gian được chứng minh. VTC News dẫn lời thủ thành 1997: "Nếu may mắn được thi đấu, tôi sẽ hoàn thiện lại cảm giác bóng và mọi thứ. Tôi chỉ cần tập trung vào chuyên môn thôi còn mọi thứ ngoài lề, tôi có để ý cũng chẳng giải quyết được gì”.

Về vị trí tại ĐTQG, Bùi Tiến Dũng cũng tỏ ra khá khiêm tốn. Anh chia sẻ“Ở đội tuyển Việt Nam hiện tại, anh Đặng Văn Lâm là số 1, những người tiếp theo sẽ do ban huấn luyện đội tuyển nhìn nhận qua từng trận đấu. Ban huấn luyện đã theo sát tất cả các trận đấu để tìm ra những người tốt nhất cho đội tuyển, cống hiến cho Tổ quốc”.

Thủ môn của Hà Nội FC cũng không chắc chắn về cơ hội bắt chính của mình tại ĐT U23 Việt Nam. Anh cho biết mình sẽ phải cố gắng, nỗ lực vì chẳng có chỗ nào là chắc chắn.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news