Tin mới

Bước chạy của Tuấn Anh U19 Việt Nam ở đẳng cấp Champions League

Thứ sáu, 12/09/2014, 10:14 (GMT+7)

Huấn luyện viên Graechen khẳng định quãng đường chạy của Tuấn Anh ở đẳng cấp tương đương với những ngôi sao thi đấu tại Champions League.

Huấn luyện viên Graechen khẳng định quãng đường chạy của Tuấn Anh ở đẳng cấp tương đương với những ngôi sao thi đấu tại Champions League.

 

Ông Graechen đánh giá rất cao những đóng góp thầm lặng của Xuân Trường và Tuấn Anh. (Ảnh: Minh Chiến/Vietnam+)

Xuân Trường và Tuấn Anh đã có những màn trình diễn tuyệt vời ở trận thắng 4-1 của U19 Việt Nam trước U19 Myanmar tại bán kết giải U19 Đông Nam Á 2014 - Cúp Nutifood tối qua (11/9). Nói về hai tiền vệ trung tâm của đội bóng, huấn luyện viên Graechen ca ngợi: “Trường và Tuấn Anh có xu hướng rời xa nhiệm vụ phòng ngự rất nhiều. Họ quên rằng chúng ta còn có nhiệm vụ đánh chặn. Nhưng tôi không thể trách họ khi họ chạy theo bọc lót cho những cầu thủ tấn công phía trên. Điều đó giúp ích nhiều cho các cầu thủ tấn công vì họ biết rằng sau lưng họ luôn có những người hỗ trợ.

Tôi không biết các cầu thủ của mình đã chạy khoảng cách bao nhiêu nhưng đến một ngày, chúng tôi sẽ phải kiểm tra cụ thể điều đó. Riêng Tuấn Anh hôm nay đã chạy không thua kém nhiều so với mốc 10 km. Đó cũng là quãng đường mà các cầu thủ thực hiện ở những trận cầu đỉnh cao như tại Champions League”.

Nói riêng về Tuấn Anh, huấn luyện viên Graechen tiếp tục: “Khi Tuấn Anh giơ chân sút, cậu ấy thường 'bắn chim.' Tôi nghĩ mọi người nên chuẩn bị ô dù vì tôi nghĩ ngày mai trời sẽ mưa.

Tôi vui với Tuấn Anh vì cậu ấy là một chàng trai rất dễ mến. Cậu ấy là cầu thủ có khả năng sút xa nhưng Tuấn Anh thiếu sự tự tin để dứt điểm. Cậu ấy sẽ phải cố gắng cải thiện điều đó trong tương lai. Để sút được một quả bóng như Tuấn Anh, người ta phải có sự ích kỷ. Trong khi đó, bản thân Tuấn Anh lại luôn thi đấu vì người khác. Cậu ấy luôn lấy niềm vui của người khác làm niềm vui của mình. Tôi mong bàn thắng tối nay sẽ cởi bỏ rào cản tâm lý cho Tuấn Anh”.

Số 8 của U19 Việt Nam đã ghi một bàn thắng để đời. Đây là bàn thắng hiếm hoi của anh cùng đội tuyển. (Ảnh: Minh Chiến/Vietnam+)

Đánh giá chung về trận bán kết, ông Graechen phát biểu: “U19 Việt Nam đã nỗ lực để tránh các sai sót. Chúng ta chơi cố gắng hơn rất nhiều so với trận đấu ở Brunei. Chúng ta cũng tận dụng tốt cơ hội để có các bàn thắng. Tôi hài lòng với việc đội bóng đã có bốn bàn và tạo ra nhiều cơ hội. Sự ủng hộ của khán giả Việt Nam cũng khiến tôi vui mừng. Điều tôi không hài lòng là bàn thua duy nhất vì nó xuất phát từ một lỗi chiến thuật khi tôi yêu cầu các học trò kèm cầu thủ số 9”.

Trước trận chung kết với Nhật Bản, ông thầy người Pháp khẳng định: “Tôi sẽ nghĩ tới những cầu thủ không bị chấn thương và hoàn toàn lành lặn. Nếu tôi có thể thực hiện sáu sự thay đổi, tôi sẽ làm điều đó”.

Huấn luyện viên người Pháp tin rằng cổ động viên sẽ tiếp thêm động lực cho U19 VN ở chung kết: “Trong một trận chung kết, cơ hội luôn chia đều cho cả hai. Nhưng U19 Việt Nam có tất cả sự cổ vũ, cổ động viên là cầu thủ thứ 12 của chúng tôi. Đây là lần thứ ba, học trò của tôi lọt vào chung kết, họ rất mệt mỏi nhưng tôi biết họ mong muốn chiến thắng. Sự cổ vũ của người hâm mộ cũng giúp các cầu thủ rất nhiều. Ngay cả tuyển Pháp cũng từng phải đá những trận đấu ở các sân vận động lớn chỉ có 2.000 tới 3.000 khán giả”.

Trong một trận cầu mà những cầu thủ từ học viện Hoàng Anh Gia Lai Arsenal JMG đã ghi 3/4 bàn, ông thầy người Pháp vẫn khẳng định tầm quan trọng của phần còn lại đội bóng: “Lối chơi của U19 Việt Nam được xây dựng theo lối chơi của JMG từ trước tới nay. Nhưng những cầu thủ còn lại sẽ mang tới sự bổ sung cần thiết. Họ có cùng phong cách với chúng tôi. Nếu không, tôi sẽ không bổ sung họ. Nếu các bạn quan sát Quang hải, Tiến Dũng, Văn Long, các bạn sẽ cảm thấy họ đã chơi cùng những cầu thủ JMG suốt bảy năm qua”.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news