Tin mới

Buộc thôi việc cán bộ Sở Ngoại vụ đi công tác rồi trốn ở lại Mỹ

Thứ ba, 16/09/2014, 09:07 (GMT+7)

Vì vô tổ chức, vô kỷ luật, trốn ở lại Mỹ khi được cử đi công tác nước ngoài, ông Trần Ngọc Phi Long - Phó phòng Hợp tác quốc tế Sở Ngoại vụ TP Cần Thơ đã bị buộc thôi việc.

 

 

Vì vô tổ chức, vô kỷ luật, trốn ở lại Mỹ khi được cử đi công tác nước ngoài, ông Trần Ngọc Phi Long - Phó phòng Hợp tác quốc tế Sở Ngoại vụ TP Cần Thơ đã bị buộc thôi việc.

Quyết định buộc thôi việc của ông Long được lãnh đạo Sở Ngoại vụ Cần Thơ  ký ngày 15/9.

Trước đó, đầu tháng 7/2014, ông Trần Ngọc Phi Long được cử đi công tác nước ngoài nhưng hết thời gian công tác, ông Long không về cơ quan nhận công việc mà ở lại nước ngoài. Đến ngày 18/7/2014, Sở Ngoại vụ nhận được đơn xin nghỉ việc của ông Long, theo dấu bưu điện là gửi về từ Hoa Kỳ. Lý do ông Long nêu trong đơn là do hạn chế về sức khỏe và để giải quyết các vấn đề gia đình.

Đơn xin nghỉ việc của ông Long được gửi về từ Mỹ

Sau khi đã ở Mỹ, ông Long gọi điện về nhà nói với bố mẹ: "Nhà mình nghèo xin visa đi học tiến sĩ rất khó vì chứng minh tài chính không được, nên con ở lại đây luôn".

Sau khi xảy ra sự việc trên, Sở này đã ba lần gửi thư về nhà ông Long để mời ông này tới làm việc theo quy định nhưng ông Long không có mặt. Vì vậy hội đồng kỷ luật thống nhất kỷ luật bằng hình thức buộc thôi việc đối với ông Long.

Được biết, ông Long tốt nghiệp đại học ngoại ngữ, sau đó được đào tạo ở nước ngoài theo đề án 150 của TP Cần Thơ, học chuyên ngành về quản lý quan hệ quốc tế, tại Đại học Tây Anh, Vương quốc Anh từ tháng 1/2007 và kết thúc khóa học vào 15/6/2009.

Sau khi về nước, ông Long được địa phương tuyển dụng, bố trí nhận nhiệm vụ tại Sở Ngoại vụ từ ngày 1/8/2009. Theo qui định của chương trình 150, người được đưa đi đào tạo bằng ngân sách địa phương bắt buộc cam kết phải phục vụ cho địa phương bằng ba lần số thời gian học tập. Tuy nhiên đầu tháng 7/2014 ông Long được cử đi công tác nước ngoài đã tự ý tách đoàn, và ở lại Mỹ.

Theo Vũ Đậu tổng hợp (Người đưa tin)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news