Tin mới

Buồng lái máy bay Ukraine trúng tên lửa, phi công tử vong ngay lập tức

Thứ hai, 13/01/2020, 15:37 (GMT+7)

Các phi công của máy bay Ukraine đã trúng tên lửa Iran và chết ngay lập tức, một quan chức an ninh cấp cao tiết lộ.

Các bức ảnh về mảnh vỡ cho thấy chiếc Boeing 737 bị trúng tên lửa ở phía dưới buồng lái khi rơi gần Tehran hôm 8/1, ông Oleskiy Danilov, quan chức an ninh cấp cao Ukraine cho biết.

Một bức ảnh chụp mảnh vỡ máy bay cho thấy tên lửa đã bắn trúng phía dưới buồng lái khiến phi công tử vong ngay tức khắc. Ảnh: The Sun

Ông Danilov nói với BBC rằng các phi công đã tử vong trước khi máy bay rơi xuống đất, khiến toàn bộ 176 người thiệt mạng. Nói về bức ảnh chụp mảnh vỡ máy bay cho thấy một nửa phần dưới buồng lái đã biến mất, ông cho biết: "Bức ảnh cho thấy phần mà tên lửa lao vào. Nó đâm vào buồng lái từ bên dưới. Chúng tôi nghĩ đây là bằng chứng. Và nó giải thích tại sao chúng tôi không nghe được gì từ phi công. Họ đã chết ngay lập tức khi bị đâm trúng".

"Ngay khi người Iran cho chúng tôi tiếp cận với những thứ này, các chuyên gia của chúng tôi đã cập nhật cho chúng tôi từng giờ về chuyện gì đã xảy ra. Và khi thu thập thông tin, chúng tôi nhanh chóng hiểu chuyện gì đã xảy ra".

Chuyến bay từ Tehran về Kiev bị rơi xuống chỉ vài giờ sau khi Iran phóng loạt rocket vào các mục tiêu của Mỹ tại Iraq. Và sau nhiều lần phủ nhận, ngày 11/1, Tổng thống Iran Hassan Rouhani đã thừa nhận quân đội của ông bắn rơi chiếc máy bay thương mại này do nhầm nó với một chiến đấu cơ Mỹ.

Quân đội Iran đã xin lỗi về thảm họa, hứa sẽ nâng cấp hệ thống của mình để ngăn không xảy ra những sai lầm tương tự trong tương lai. Họ nói sẽ chịu trách nhiệm khi vụ tấn công máy bay bị truy tố.

Tuy nhiên, trong những nhận xét của mình, các nhà lãnh đạo Iran đã cố đổ lỗi cho Mỹ, nói rằng "sự hung hăng" của Mỹ tại khu vực khiến quân lính Iran bị kích thích và mắc sai lầm.

Mảnh vỡ máy bay bị quân đội Iran bắn nhầm. Ảnh: The Sun

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news