Tin mới

Búp bê tình dục: Coi chừng ham đồ giả mà quên... "đồ thật"

Thứ hai, 24/02/2014, 10:17 (GMT+7)

Việc dùng đồ chơi tình dục còn có thể gây ra tình trạng "nghiện", chỉ thích quan hệ với "búp bê" mà xa lánh người thật, vì người thật không đáp ứng mạnh được như "búp bê".

 

 

Việc dùng đồ chơi tình dục còn có thể gây ra tình trạng "nghiện", chỉ thích quan hệ với "búp bê" mà xa lánh người thật, vì người thật không đáp ứng mạnh được như "búp bê".

Đồ chơi tình dục (sextoy) là những dụng cụ được sử dụng để thúc đẩy sự vui thích tình dục. Các dụng cụ này được thiết kế giống với bộ phận sinh dục người (dương vật giả, âm đạo giả, núm vú giả...), hoặc các thiết kế đặc biệt để làm tăng cảm giác và sự thuận tiện cho hoạt động tình dục như: Bao dương vật, dụng cụ massage tiền liệt tuyến, hậu môn...

Giống như trẻ ham đồ chơi

Theo bác sĩ chuyên khoa Nam Nguyễn Bá Hưng, Viện phát triển và sức khoẻ cộng đồng, việc dùng đồ chơi tình dục cũng có những tác dụng của nó. Loại đồ chơi này có thiết kế đặc biệt làm tăng cảm giác, tăng hưng phấn, giải tỏa sinh lý tình dục... nên có nhiều người ưa dùng.

Việc dùng đồ chơi tình dục đối với người lớn làm cho họ thích thú giống như trẻ con thích đồ chơi vì có thể thoả mãn được trí tò mò của đứa trẻ.

Các đồ chơi tình dục còn được dùng làm vật mô phỏng cho những sinh viên, người mới vào nghề y có thể hiểu rõ được một phần nào đó cấu trúc hoạt động của cơ thể mình.

Tóm lại, đồ chơi tình dục ra đời để giải quyết nhu cầu của những người làm việc trong môi trường đặc biệt, hoặc đơn thuần chỉ mang tính giải trí.

Coi chừng ham với đồ giả mà... quên “đồ thật”

Việc dùng đồ chơi tình dục còn có thể gây ra tình trạng "nghiện", chỉ thích quan hệ với “búp bê” mà xa lánh người thật, vì người thật không đáp ứng mạnh được như “búp bê”.

BS Nguyễn Bá Hưng cho biết, bản chất của đồ chơi tình dục là gia tăng sự hưng phấn, kích thích bằng rung hoặc có xung điện nhỏ nên làm cho con người ham thích hơn; trong khi đó người thật không thể làm rung và giật, tạo cảm giác "phê" như thế được.

Tuy nhiên đó cũng chính là tác hại của đồ chơi tình dục. Người dùng các dụng cụ này lâu ngày sẽ bị chai sạn niêm mạc cơ quan sinh dục, sau này sẽ giảm dần cảm giác với “đồ thật”.

Coi chừng thích búp bê giả hơn người thật.

Nhiều người còn sử dụng bao dương vật (rất thô ráp gồ ghề) lắp vào các loại đồ chơi tình dục gây xây xước niêm mạc, rách, chảy máu tăng nguy cơ viêm nhiễm, có thể để lại nhiều biến chứng cho cơ quan sinh dục. Một số người lại thường có thói quen dùng chung dụng cụ, làm gia tăng nguy cơ lây nhiễm các bệnh lây truyền qua đường tình dục như HIV, lậu, giang mai...

BS Hưng cũng cảnh báo rằng với những đồ chơi tình dục có sử dụng điện như những con “búp bê” có phần co bóp bên trong bằng điện, dương vật giả có điện..., người dùng sẽ phải cảnh giác đề phòng điện giật.

Theo Luật sư Nguyễn Hồng Bách - Văn phòng luật sư Hồng Bách và Cộng sự thì mặc dù pháp luật hiện hành không có bất kỳ quy định nào cấm sử dụng các hàng hóa này. Tuy nhiên, các loại đồ chơi tình dục, thuốc kích dục đuợc bán trên thị trường hiện nay phần lớn đều không rõ nguồn gốc xuất xứ, chất lượng, và cũng không rõ ảnh hưởng của chúng đến sức khoẻ như thế nào.

Do đó, mọi người cũng nên hết sức cẩn trọng, cân nhắc kỹ về việc có nên sử dụng chúng hay không.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news