Tin mới

Burundi: Đưa con đi học, tướng quân bị bắn chết

Thứ ba, 26/04/2016, 10:02 (GMT+7)

Cố vấn an ninh cho phó Tổng thống Burundi-tướng Athanase Kararuza và vợ đã bị bắn chết hôm 25/4 tại trường của con sau khi đưa con đến trường.

Cố vấn an ninh cho phó Tổng thống Burundi-tướng Athanase Kararuza và vợ đã bị bắn chết hôm 25/4 tại trường của con sau khi đưa con đến trường. Con gái của vị tướng này may mắn thoát chết, chỉ bị thương.

Hiện nay vẫn chưa có bên nào đứng ra nhận trách nhiệm về vụ tấn công.

Bất ổn liên tiếp xảy ra sau khi Tổng thống nước này tuyên bố ông sẽ tiếp tục tranh cử nhiệm kỳ thứ 3 vào tháng 4/2015. Tính đến thời điểm này, khoảng hơn 400 người đã thiệt mạng vì bạo lực trong khủng hoảng tại Burundi.

Chiếc xe của vợ chồng tướng Athanase Kararuza. Ảnh: BBC

Hàng loạt các quan chức quân đội cấp cao của Burun đã trở thành mục tiêu của các cuộc tấn công. Tổ chức Ân xá Quốc yế đã cáo buộc lực lượng an ninh nước này giết đối thủ và những người chống đối và vùi xác trong các ngôi mộ tập thể.

Sau khi thông tin về vụ tấn công trên được đưa ra, Tòa án Hình sự Quốc tế thông báo sẽ tiến hành điều tra về tình hình bạo lực tại đây. Sau khi có kết quả của cuộc điều tra sơ bộ, họ sẽ quyết định liệu có điều tra toàn diện hay không.

Phóng viên đài BBC cho rằng, vụ ám sát này đã giáng một đòn mạnh vào Tổng thống Nkurunziza vì điều này chính là lời cảnh tỉnh rằng ông không thể đảm bảo được sự an toàn cho chính nhân viên của mình.

Cũng trong ngày hôm qua 25/4, Bộ trưởng Nhân quyền Martin Nivyabandi đã may mắn sống sót sau một cuộc tấn công bằng lựu đạn khi ông rời khỏi nhà thờ.

Nghiêm Thu (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news