Tin mới

BV Mắt kỷ luật nữ tiến sĩ gác chân lên ghế đôi co với người nhà bệnh nhân

Thứ sáu, 06/10/2017, 11:50 (GMT+7)

Sai phạm của BS Minh chỉ là vô ý, không gây tổn thất cho người bệnh, không ảnh hưởng đến kết quả khám bệnh, nên đề nghị cho BS Minh tiếp tục làm công tác chuyên môn tại khoa. Tuy nhiên, cá nhân BS này sẽ bị hạ 1 bậc thi đua trong tháng 9.

Sai phạm của BS Minh chỉ là vô ý, không gây tổn thất cho người bệnh, không ảnh hưởng đến kết quả khám bệnh, nên đề nghị cho BS Minh tiếp tục làm công tác chuyên môn tại khoa. Tuy nhiên, cá nhân BS này sẽ bị hạ 1 bậc thi đua trong tháng 9.

TS Minh chỉ nhận lỗi, rút kinh nghiệm về tư thế ngồi không đẹp mắt, còn về biểu hiện, thái độ với người bệnh và chuyên môn của mình, TS Minh khẳng định không sai. Ảnh cắt clip

Sau khi Cục Quản lý Khám chữa bệnh (Bộ Y tế) đề nghị Bệnh viện Mắt Trung ương (BV) kỷ luật bác sĩ gác chân lên ghế khi đối thoại với người nhà bệnh nhân, TS Nguyễn Xuân Hiệp - Giám đốc BV Mắt cho biết, đã lập tổ công tác gồm 3 thành viên, trong đó có trưởng phòng Kế hoạch tổng hợp, trưởng phòng Tổ chức cán bộ và trưởng Khoa Mắt trẻ em.

Sau khi xác minh, tổ công tác đã họp toàn khoa lần 1 để xem xét vụ việc. Giám đốc BV Mắt đã yêu cầu TS.BS Nguyễn Thị Minh - người gác chân lên ghế khi đối thoại với người nhà bệnh nhân tạm dừng chuyên môn để viết tường trình lần 2, sau đó họp toàn khoa lần 2, hoàn tất vào ngày 14/9.

TS Hiệp cho biết, căn cứ vào báo cáo và đề xuất của tổ công tác cho thấy, quá trình thăm khám của BS Minh với bệnh nhi Đỗ Hoàng V.A là đúng quy định và quy trình chuyên môn.

Theo TS Hiệp, lời nói của BS Minh trong khi đối thoại với người nhà người bệnh là đúng mực, có giải thích rõ ràng. Việc chuyển hội chẩn khi người bệnh còn thắc mắc là đúng.

Về tư thế ngồi của BS Minh, TS Hiệp cho rằng chưa phù hợp, làm ảnh hưởng đến hình ảnh của nhân viên y tế khi tiếp xúc với người bệnh. Còn ý kiến về tinh thần thái độ không tốt của nữ tiến sĩ đối với người bệnh, TS Hiệp khẳng định là không có cơ sở.

Từ những kết luận trên, phía BV yêu cầu, BS Minh rút kinh nghiệm sâu sắc, cần chấn chỉnh tác phong, tư thế khi tiếp xúc với người bệnh, người nhà người bệnh.

"Sai phạm của BS Minh chỉ là vô ý, không gây tổn thất cho người bệnh, không ảnh hưởng đến kết quả khám bệnh, nên đề nghị cho BS Minh tiếp tục làm công tác chuyên môn tại khoa. Tuy nhiên lãnh đạo BV vẫn yêu cầu khoa Mắt trẻ em hạ 1 bậc thi đua trong tháng 9 với các nhân BS Minh", kết luận của BV nêu rõ.

Qua vụ việc này, ông Hiệp cho biết đã yêu cầu toàn thể cán bộ viên chức, người lao động của BV chấn chỉnh tác phong, tư thế khi tiếp xúc người người bệnh, người nhà bệnh nhân cũng như trong làm việc, đồng thời đẩy mạnh các lớp bồi dưỡng về giao tiếp, ứng xử.

 

Trước đó, trên mạng xã hội xuất hiện clip ghi lại hình ảnh nữ bác sĩ được cho là cán bộ của BV Mắt Trung ương ngồi gác chân lên ghế "đôi co" với người nhà bệnh nhân.

Theo nội dung đoạn clip, bệnh nhi ở tỉnh Quảng Ninh đến BV Mắt Trung ương để thực hiện khám mắt. Tuy nhiên, quy trình khám chữa bệnh qua loa, không áp dụng thiết bị máy móc để kiểm tra mắt cho cháu bé. Khi khám, bác sĩ chỉ vạch mắt cháu ra xem qua loa và đưa ra kết luận bị cận thị nặng.

Khi bố bệnh nhi quay lại đối chất với bác sĩ đòi khám lại, bác sĩ này đã giải thích về quy trình khám cho bệnh nhân, nhưng điều đáng lên án là trong khi nói chuyện với bệnh nhân bác sĩ này lại để chân lên ghế ngồi để đôi co với thái độ rất phản cảm.

Trước những cáo buộc trên, TS.BS Nguyễn Thị Minh (BV Mắt Trung ương) cho biết: “Sau sự việc, tôi thấy mình bị tổn thương”.

“Tôi khẳng định, về mặt chuyên môn, tôi khám cho bệnh nhân đầy đủ theo đúng quy trình khám bệnh của bệnh viện, với kiến thức chuyên môn của một bác sĩ chuyên về cận thị trẻ em suốt 30 năm nay”, TS Minh nói.

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news