Tin mới

BV Nhi công bố kết quả chuẩn đoán ban đầu sức khỏe bé trai bị bỏ quên trên xe

Thứ hai, 16/09/2019, 13:55 (GMT+7)

BV Nhi Trung ương mới đây đã thông tin sức khỏe bé trai bị bỏ quên trên xe đưa đón học sinh tại Bắc Ninh.

Thông tin mới nhất trên báo VTC News, Thanh Niên cho hay liên quan đến vụ bé trai 3 tuổi bị bỏ quên trên xe đưa đón học sinh 7 tiếng, PGS.TS Trần Minh Điển, Phó giám đốc Bệnh viện Nhi Trung ương thông tin đây là trường hợp đầu tiên BV tiếp nhận trường hợp bé bị bỏ quên trên xe.

Tuy nhiên thông tin về người nhà và bệnh nhân không được bệnh viện cung cấp thêm bởi không nhận được sự đồng ý từ phía gia đình.

Trước đó tối ngày 13/9, qua 48h chẩn đoán theo dõi điều trị lơ mơ suy hô hấp, sốc nhiệt. Sáng nay bé tỉnh táo, tiếp xúc tốt, các cơ quan cơ thể đang dần ổn định, tri giác tốt. Hy vọng 2 ngày tới bệnh nhi có thể ra viện.

Bé trai đang được điều trị tại viện Nhi Trung ương. Ảnh: VTC News

TS. BS. Tạ Anh Tuấn – Trưởng khoa Điều trị tích cực, Bệnh viện Nhi Trung ương: Bé trai 3 tuổi, được chuyển lên từ Bệnh viện Sản nhi Bắc Ninh từ 13/9. Sau khi khai thác bệnh sử, được biết gia đình gửi cháu cho nhà trẻ từ 6h30.

Đến 15h30 bố cháu có nhận được thông tin từ cơ sở nói là cháu đang cấp cứu. Rất may cháu được cơ sở nuôi trẻ đưa tới phòng khám gần khu vực đó được sơ cứu kịp thời. Tại Bệnh viện huyện trẻ hôn mê, không tỉnh. Lên bệnh viện tỉnh trẻ được điều trị và tiếp tục chuyển lên Bệnh viện Nhi Trung ương.

Bệnh nhi được xác định bị sốc nhiệt, thay đổi về ý thức hôn mê, rối loạn đông máu, bắt đầu suy thận và có biểu hiện của tiêu cơ vân.

Liên quan đến câu hỏi bé ở trường Gateway (Hà Nội) để quên lại chết, trong khi bé này mới 3 tuổi mà để quên trên xe 7 tiếng, BS Trần Minh Điển nói: Tùy thuộc vào thể trạng của từng bé và môi trường. Hiện bé thần kinh tri giác tỉnh táo, CT sọ não ổn, không tổn thương, tiên lượng khá tốt. Hy vọng bé sẽ bình thường trong thời gian tới.

Trẻ em bị tăng thân nhiệt hơn người lớn, nguy cơ mất nước cao. Trường hợp này tùy theo từng thời điểm trên xe. Trường hợp ở Bắc Ninh rất may mắn là chức năng của bé còn, chỉ có tri giác bị ảnh hưởng, bé chỉ lơ mơ. Tình trạng không nặng nề, tiên lượng tốt.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news