Tin mới

BV Sản Nhi Bắc Ninh: "Nguyên nhân 4 bé tử vong chờ kết luận điều tra"

Thứ hai, 20/11/2017, 19:32 (GMT+7)

Chiều ngày 20/11 lãnh đạo BV Sản nhi Bắc Ninh cho biết các hồ sơ bệnh án đã được niêm phong phục vụ công tác điều tra nguyên nhân.

Chiều ngày 20/11 lãnh đạo BV Sản nhi Bắc Ninh cho biết các hồ sơ bệnh án đã được niêm phong phục vụ công tác điều tra nguyên nhân.

Vnexpress cho hay, trong buổi họp báo diễn ra vào chiều ngày 20/11, ông Nguyễn Minh Hiệp - PGĐ BV Sản nhi Bắc Ninh thông tin sáng 20/11 bệnh viện có 4 ca đẻ non suy hô hấp tử vong. "Chúng tôi đang phối hợp Bệnh viện Nhi trung ương, Bệnh viện Bạch Mai và cơ quan điều tra để làm rõ nguyên nhân", ông Hiệp nói.Theo ông Hiệp, đây là lần đầu tiên xảy ra sự cố này tại bệnh viện. 

Khu vực cách ly ở phòng chăm sóc đặc biệt trẻ sinh non ở Bệnh viện Sản Nhi Bắc Ninh. Ảnh: Vnexpress

Hiện hồ sơ bệnh án đã được niêm phong để phục vụ công tác điều tra. 

Trước đó, thông tin trên Trí thức trẻ cho hay, sáng ngày 20/11, có 4 bé sơ sinh, sinh non đang điều trị tại BV Sản nhi Bắc Ninh tử vong. 

Theo lãnh đạo bệnh viện, các bé đều yếu do sinh non 7-8 tháng thai, nhiều trường hợp đã được bác sĩ tiên lượng trước với gia đình.

Lãnh đạo bệnh viện cho rằng việc cùng lúc 4 bé tử vong là không bất thường ở viện. Do đây là tuyến đầu sản nhi của tỉnh nên nhiều ca sơ sinh nặng ở các huyện đều được đưa về đây. Do đó tỷ lệ trẻ sơ sinh tử vong của bệnh viện khá cao, có ngày đến 5-6 bé mất. 

Khoa sơ sinh nằm ở tầng 5 bệnh viện, có hơn 10 buồng bệnh, phòng nhiều thì 10 giường, ít 4-5 giường cho cả mẹ và con. Những trường hợp bé sơ sinh tình trạng nặng sẽ nằm lồng ấp ở phòng cách ly. Ở khu vực này, người nhà không được vào mà đứng ngoài cửa, khi nào cần thì bác sĩ gọi.

Phía người nhà bệnh nhân cho hay, mấy hôm trước khoa sơ sinh rất đông, phải nằm ghép 2 bé. Nhiều gia đình đã đợi chuyển con lên BV Nhi Trung ương. Theo dự kiến có 9 bé sẽ được viện Bắc Ninh chuyển đến Nhi Trung ương.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, Bộ Y tế đã yêu cầu bệnh viện giải trình gấp vụ việc.

Hồng Hạnh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news