Tin mới

BV Việt Đức "cháy giường" vì TNGT, Bộ trưởng Thăng nói gì với bệnh nhân?

Thứ ba, 04/02/2014, 01:59 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Bộ trưởng Đinh La Thăng mong muốn, sau khi bình phục, các bệnh nhân tai nạn giao thông sẽ kể lại câu chuyện của mình cho người khác nghe để họ rút kinh nghiệm, từ đó giúp phòng tránh được TNGT đáng tiếc xảy ra.>>Tết Nguyên đán: Tăng số ca nhập viện vì tai nạn>>Ngày đầu năm xảy ra 55 vụ tai nạn giao thông

(Tinmoi.vn) Bộ trưởng Đinh La Thăng mong muốn, sau khi bình phục, các bệnh nhân Tai nạn giao thông sẽ kể lại câu chuyện của mình cho người khác nghe để họ rút kinh nghiệm, từ đó giúp phòng tránh được TNGT đáng tiếc xảy ra. 

 

Tiếp lãnh đạo Ủy ban ATGT Quốc gia trong chuyến thăm của đoàn chiều 3/2, Giám đốc Bệnh viện Việt Đức Nguyễn Tiến Quyết cho biết, năm nay số nạn nhân bị TNGT đưa vào cấp cứu tại đây đã giảm mạnh so với năm 2013. Tuy nhiên, phòng mổ và phòng hồi sức cấp cứu vẫn rơi vào tình trạng quá tải vì số nạn nhân đến điều trị.

BV Việt Đức

Bộ trưởng Đinh La Thăng thăm hỏi các bệnh nhân nhập viện do tai nạn giao thông tại bệnh viện Việt Đức. Ảnh: vietnamnet

Cụ thể, theo thống kê của bệnh viện, tính từ ngày 27 Tết âm lịch đến mùng 4 Tết, đã có hơn 400 trường hợp nạn nhân bị TNGT được cấp cứu tại đây, trung bình mỗi ngày 50 vụ. Đã có 2 trường hợp nạn nhân tử vong tại viện và 20 trường hợp tử vong sau khi được trả về. Trong đó có nhiều trường hợp nạn nhân bị chấn thương sọ não do không đội mũ bảo hiểm hoặc đội mũ bảo hiểm không đảm bảo chất lượng. Đa số các nạn nhân bị tai nạn ở các tuyến đường giao thông nông thôn và đã sử dụng rượu, bia khi điều khiển phương tiện.

Ông Đinh La Thăng đã cảm ơn các cán bộ, y bác sỹ, hộ lý Bệnh viện Việt Đức đã hy sinh thời gian nghỉ Tết Nguyên đán để phục vụ bệnh nhân và đề nghị Bệnh viện tiếp tục đóng góp vào công tác giảm thiểu TNGT, khuyến cáo người dân có nhận thức đúng đắn về TNGT. Ông Thăng cùng lãnh đạo Ủy ban ATGT Quốc gia cũng đã thăm hỏi và động viên các nạn nhân bị TNGT đang điều trị tại bệnh viện. 

Ngoài làm việc với lãnh đạo Bệnh viện Việt Đức, Bộ trưởng Đinh La Thăng đã đến tận giường bệnh nhân thăm hỏi các bệnh nhân và trao các phần quà cho các nạn nhân đang điều trị tại khoa Hồi sức cấp cứu, chấn thương chỉnh hình… Tiếp xúc với bệnh nhân và người nhà các bệnh nhân, Bộ trưởng Đinh La Thăng cũng mong muốn, sau khi bình phục, họ sẽ kể lại câu chuyện của mình cho người khác nghe để họ rút kinh nghiệm, từ đó giúp phòng tránh được TNGT đáng tiếc xảy ra. 

Cũng trong chiều 3/2, Ủy ban An toàn giao thông (ATGT) Quốc gia cho biết trong 7 ngày tết từ 28/1 đến 3/2 cả nước đã xảy ra  458 vụ tai nạn giao thông, làm chết 212 người, bị thương 481 người.

So với cùng kỳ năm 2013, tai nạn giao thông (TNGT) tăng 131 vụ, giảm 57 người chết, tăng 182 người bị thương. 

Tính riêng ngày 3-2 (mùng 4 Tết) đã xảy ra 91 vụ TNGT đường bộ, làm chết 49 người, bị thương 93 người (trong đó có 34 vụ va chạm, làm bị thương 41 người).

H.Minh 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news