Tin mới

BXH Asian Cup: Bahrain giật "vé vớt" đầu tiên, cửa đi tiếp cho Việt Nam bị thu hẹp

Thứ ba, 15/01/2019, 08:34 (GMT+7)

Sau lượt trận cuối cùng bảng A, chủ nhà UAE và Thái Lan đi tiếp với tư cách 2 đội đầu bảng. Còn Bahrain cũng đã chính thức đoạt được tấm vé khi là một trong các đội xếp thứ 3 xuất sắc nhất với 4 điểm trong tay.

Sau lượt trận cuối cùng bảng A, chủ nhà UAE và Thái Lan đi tiếp với tư cách 2 đội đầu bảng. Còn Bahrain cũng đã chính thức đoạt được tấm vé khi là một trong các đội xếp thứ 3 xuất sắc nhất với 4 điểm trong tay.

Thái Lan để thủng lưới từ rất sớm trước đội chủ nhà UAE nhưng những nỗ lực không biết mệt mỏi của họ đã được đền đáp.

Như vậy, chỉ còn 3 suất dành cho các đội xếp thứ 3 xuất sắc nhất để các đội tranh đua với nhau. Đây cũng là mục tiêu mà ĐT Việt Nam hướng đến.

Bảng xếp hạng chung cuộc bảng A.

Vào ngày 15/1, loạt trận cuối cùng bảng B sẽ diễn ra với 2 cặp đấu Australia vs Syria và Jordan vs Palestine. Kết quả thuận lợi nhất cho ĐT Việt Nam để lách qua khe cửa hẹp là Australia và Jordan cùng giành chiến thắng.

Tất nhiên, dù các bảng khác cục diện ra sao, nhiệm vụ dành cho thầy trò HLV Park Hang-seo vẫn là giành kết quả tốt nhất trong trận đấu cuối gặp Yemen. Một chiến thắng với cách biệt cao nhất có thể sẽ là sự đảm bảo lớn về chiếc vé đi tiếp cho đoàn quân áo đỏ.

Trong một ngày bảng A kết thúc với khá nhiều bất ngờ, dẫu chỉ cầm hòa UEA, nhưng Thái Lan bỗng nhiên có được ngôi nhì bảng.

Trong khi đó ở trận đấu diễn ra cùng giờ, Ấn Độ thất thủ trước Bahrain vì quả phạt đền phút 90. Thời gian còn lại quá ít để đại diện khu vực Nam Á lật ngược thế cờ. 

Thua trận 0-1, Ấn Độ rơi xuống bét bảng, chính thức chia tay Asian Cup 2019. Đối với Bahrain, họ chắc chắn sẽ nằm trong top 2 của danh sách các đội xếp thứ 3, bởi chỉ có Syria (1 điểm) đủ sức soán ngôi Bahrain.

Cục diện bảng đấu này khép lại một phương án tưởng chừng rất khả thi để thầy trò HLV Park Hang-seo vượt qua vòng đấu bảng bằng trận thắng với tỷ số sít sao trước Yemen. Nhưng những phương án khác vẫn còn khá nhiều.

Và quan trọng nhất là đội tuyển Việt Nam phải học được cách mà người Thái đã làm: tự tìm đường cho mình, trước khi đặt số phận vào tay người khác. Sau 2 trận toàn thua trước Iraq và Iran, giờ đã đến lúc thầy trò HLV Park Hang-seo buộc phải chiến thắng.

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news