Tin mới

BYD Tang - khi xe hơi "Tàu" ăn xăng như... xe máy

Thứ ba, 29/04/2014, 10:31 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) - Tại triển lãm xe hơi quốc tế Bắc Kinh Motor Show\n2014, hãng xe Trung Quốc BYD đã gây sửng sốt cho giới hâm mộ xe khi công bố mức tiêu thụ nhiên liệu cho chiếc SUV Tang với tên mã S7 của mình\nchỉ 2l/100km.

(Tinmoi.vn) - Tại triển lãm xe hơi quốc tế Bắc Kinh Motor Show 2014, hãng xe Trung Quốc BYD đã gây sửng sốt cho giới hâm mộ xe khi công bố mức tiêu thụ nhiên liệu cho chiếc SUV Tang với tên mã S7 của mình chỉ 2l/100km.

Khả năng "ăn uống" tiết kiệm của Tang không đồng nghĩa với việc nó là một chiếc xe yếu, mà ngược lại, theo BYD giới thiệu thì chiếc SUV Tang với dòng số hiệu 542 ám chỉ những thông số kĩ thuật "khủng" : mất 5 giây để tăng tốc từ 0-100 km/h, sử dụng hệ dẫn động 4 bánh đi kèm khả năng tiết kiệm nhiên liệu chỉ 2l/100km. Điều mấu chốt ở đây là  BYD Tang là một mẫu xe hybrid, sử dụng động cơ xăng đi kèm với một mô tơ điện.

xe ô tô BYD, BYD Tang, BYD S7, xe hybrid, SUV Hybrid, xe Trung Quốc, triển lãm Bắc Kinh, xe tiết kiệm xăng

Động cơ của BYD Tang là sự kết hợp của động cơ xăng I4 2.0l, đạt công suất tối đa 205 mã lực và mô-men xoắn cực đại 320 Nm; mô-tơ điện trên xe cũng có công suất tối đa 149 mã lực và mô-men xoắn cực đại 200 Nm. Tất cả kết hợp với nhau tạo thành hệ dẫn động hybrid mang sức mạnh 354 mã lực và mô-men xoắn cực đại 420 Nm. Điều này khiến cho BYD Tang trở thành mẫu SUV hybrid sản xuất hàng loạt mạnh nhất thế giới hiện nay, vượt qua cả mẫu SUV Lexus Rx350h.

xe ô tô BYD, BYD Tang, BYD S7, xe hybrid, SUV Hybrid, xe Trung Quốc, triển lãm Bắc Kinh, xe tiết kiệm xăng

Về kiểu dáng, với truyền thống "hao hao" các mẫu xe nổi tiếng thế giới bấy lâu của các hãng xe Trung Quốc, không khó để nhận ra BYD Tang là sự vay mượn thiết kế của Lexus RX ở tổng thể xe và KIA Sportage ở các chi tiết dàn đầu trước và đèn hậu. Tuy nhiên, dường như các kĩ sư của BYD cũng ý thức được việc cần tạo ra điều gì đó là nét riêng cho hãng nên đã quyết định sử dụng loại lốp nhỏ cho xe với mục đích tiết kiệm nhiên liệu hơn. Tuy vậy, việc này khiến cho cảm giác xe rất chông chênh, không hề phù hợp cho 1 mẫu SUV.

xe ô tô BYD, BYD Tang, BYD S7, xe hybrid, SUV Hybrid, xe Trung Quốc, triển lãm Bắc Kinh, xe tiết kiệm xăng

Dự kiến, BYD Tang sẽ có giá khoảng 300.000 Nhân dân tệ, tương đương 48.000 USD, khi có mặt trên thị trường Trung Quốc trong thời gian tới. Tuy nhiên, vì là xe hybrid nên BYD Tang sẽ được chính phủ Trung Quốc ưu đãi về giá bán. BYD Tang có thể sẽ xuất hiện trên thị trường Trung Quốc vào quý III năm nay.

T.M

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news