Tin mới

Cà chua đen đại gia 140 nghìn/kg: Dân Việt xếp hàng không mua nổi

Thứ tư, 13/05/2015, 14:25 (GMT+7)

35k/hạt và 145k/kg quả, đắt gấp nhiều lần cà chua đỏ thông thường nhưng cà chua đen vẫn được nhiều khách lùng mua, thậm chí đặt trước cả tháng mới mua được 1-2kg.

35k/hạt và 145k/kg quả, đắt gấp nhiều lần cà chua đỏ thông thường nhưng cà chua đen vẫn được nhiều khách lùng mua, thậm chí đặt trước cả tháng mới mua được 1-2kg.

Tin tức trên Vietnamnet cho hay, loại cà chua đen được nhiều bà nội trợ ưa chuộng, song, lượng hàng bán trên thị trường lại ít ỏi. Anh Tùng, một người bán cà chua đen online, cho hay, giá cà chua đen hiện là 140.000 đồng/kg, đóng theo hộp là 55.000 đồng/hộp 3 lạng. “Hàng đang trồng thử nghiệm nên không có sẵn, muốn mua thường phải đặt trước khoảng 1 tuần”, anh Tùng cho biết.

 

Tương tự, chị Nguyễn Phương Nga bán cà chua đen trên trang Facebook cá nhân, cũng chia sẻ, tất cả khách mua cà chua đen ở chỗ chị đều phải đặt trước vì phụ thuộc vào nguồn hàng trong Đà Lạt.

Cà chua đen có giá khá đắt nhưng được nhiều người Việt lùng mua

Theo Zing.vn, ngay giữa vựa nông sản Đà Lạt, cà chua đen dù đã được thu hoạch lứa đầu và bán ra tại thị trường nội địa nhưng mới chỉ dừng lại ở số lượng nhỏ. Do đó, giá bán khá đắt, dao động 65.000-90.000 đồng/kg.

Chị Trần Mao, chủ shop nông sản Đà Lạt bán online cho biết, do đưa ra mức giá hợp lý, thực khách đặt mua cà chua đen từ các tỉnh rất đông. Tuy nhiên, vì vườn trồng trên diện tích nhỏ lại mới gặp mưa đá, sản lượng sụt giảm đáng kể nên hàng đã hiếm lại càng hiếm.

Cà chua đen có giá trị dinh dưỡng cao

Trên một số diễn đàn online, cà chua đen được quảng bá là loại quả “siêu thực phẩm” với nhiều chất dinh dưỡng. Trong đó, riêng hạt đã được bán với mức giá đắt đỏ: 34 nghìn đồng/hạt.

Được biết, đây cũng là một loại quả khiến người Mỹ phát cuồng, có tên là Indigo Rore.  Loại cà chua này có thân cây hoàn toàn giống các cây cà chua khác nhưng sản phẩm cuối cùng thì khiến nhiều người ngạc nhiên.

Cà chua đen là sản phẩm cấy ghép của cà chua đỏ và tím. Các nhà khoa học Mỹ cho biết quả cà chua tím chứa hàm lượng anthocyanin cao. Đây là một chất chống ô xy hóa, hỗ trợ điều trị tiểu đường, béo phì và có lợi cho hồng cầu.

Theo báo Daily Mail, tuy đã có một vài loại cà chua sẫm màu nhưng giống cà chua Indigo Rose này mới có màu đen thực sự. Từ Mỹ, cà chua đen đã tiếp cận thị trường nước Anh.

Nam Nam (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: cà chua đen giá