Tin mới

Ca nhiễm COVID-19 tại Hà Nội không có yếu tố Đà Nẵng, chưa tìm được nguồn lây bệnh

Thứ tư, 12/08/2020, 19:54 (GMT+7)

Đó là nhận định của Phó chủ tịch UBND TP Hà Nội Ngô Văn Quý bởi theo điều tra ban đầu của ngành y tế Hà Nội, ca dương tính COVID-19 mới tại địa phương hoàn toàn không liên quan đến ổ dịch tại Đà Nẵng.

Theo Dân Trí, Thanh NiênTuổi Trẻ, chiều 12/8, tại cuộc họp Thường trực Chính phủ do Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chủ trì, Phó chủ tịch UBND TP Hà Nội Ngô Văn Quý cho biết trên địa bàn TP từ ngày 25/7 đến nay có 30 ca bệnh, trong đó 8 ca trong cộng đồng và 22 ca nhập cảnh ở các khu vực cách ly tập trung.

Phó chủ tịch UBND TP Hà Nội Ngô Văn Quý phát biểu tại cuộc họp. Ảnh: Dân Trí

Đáng chú ý, theo bản tin lúc 18h00 ngày 12/8 được Bộ Y tế công bố, Hà Nội vừa ghi nhận thêm một ca nhiễm Covid-19 trong cộng đồng. Bệnh nhân là nam giới, 63 tuổi ở Bình Giang, Hải Dương.

Ngày 27/7, bệnh nhân xuất hiện tức ngực, được con đưa đi khám tại phòng khám tư 36 Ngô Quyền, phường Phạm Ngũ Lão, Hải Dương, chẩn đoán trào ngược dạ dày.

Ngày 30/7 có biểu hiện sốt nhẹ, ngày 3/8 bệnh nhân đi xe buýt từ huyện Bình Giang lên TP Hải Dương dự đám cưới. Ngày 8/8 được con đưa đến Bệnh viện Trung ương quân đội 108 để khám bệnh và được chẩn đoán viêm phổi, kê đơn về điều trị tại nhà.

Sau khi khám xong, bệnh nhân về nhà con gái tại xã Tứ Hiệp, huyện Thanh Trì. Ngày 9/8, bệnh nhân xuất hiện mệt nhiều, sốt 38 độ, tức ngực, khó thở. Gia đình đưa đến khám tại Bệnh viện Thanh Nhàn.

Lực lượng chức năng đã phong tỏa khu vực quán bia Lộc Vừng, Thanh Trì sau khi bệnh nhân có kết quả xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2. Ảnh: Internet

Tại bệnh viện, kết quả xét nghiệm lần đầu là âm tính. Ngày 11/8, tiến hành lấy mẫu lần 2, kết quả xét nghiệm Bệnh viện Thanh Nhàn và Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP. Hà Nội đều dương tính với SARS-CoV-2.

Theo điều tra ban đầu, bệnh nhân không có mối quan hệ liên hệ với vùng dịch Đà Nẵng, chưa rõ nguồn lây bệnh.

Bệnh nhân khi nhập viện tại các bệnh viện trên địa bàn thành phố cũng được quản lý chặt chẽ. Kết quả xét nghiệm đầu tiên là âm tính nên khả năng lây lan ra cộng đồng trước đó cũng được hạn chế.

Các bệnh viện đều đã có những biện pháp phân luồng, quản lý chặt chẽ khi bệnh nhân này tới khám. Ảnh: Internet

Hà Nội đã chỉ đạo truy vết điều tra toàn bộ F1, F2, khoanh vùng xử lý nơi ở, quán bia, gia đình bệnh nhân đã cư trú, làm việc với Bệnh viện Trung ương quân đội 108 và Bệnh viện Thanh Nhàn. Theo báo cáo của hai bệnh viện, bệnh nhân được quản lý đúng theo quy trình, hướng dẫn, phân luồng khám chữa bệnh theo quy định.

TP cũng thông báo với tỉnh Hải Dương để tiến hành điều tra và tổ chức phòng chống dịch liên quan đến bệnh nhân.

Thông báo khẩn của Sở Y tế Hà Nội. Ảnh: Sở Y tế Hà Nội

Về điều tra, xác minh trường hợp tiếp xúc với các ca bệnh, tổng số F1 là 504 ca lấy mẫu xét nghiệm, trong đó có 485 mẫu âm tính và 1 mẫu dương tính; F2 là 2.762 người đã được cách ly theo dõi sức khỏe tại nhà.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news