Tin mới

Ca Covid-19 số 1017 chưa rõ nguồn lây, tự mua thuốc uống cả tuần, đi chợ gặp rất nhiều người

Thứ ba, 25/08/2020, 08:40 (GMT+7)

Trước khi được phát hiện dương tính với Covid-19, BN 1017 ở Đà Nẵng có ho, sốt và tự mua thuốc tây uống cả tuần nhưng không đỡ. Người phụ nữ này cũng nhiều lần đến chợ Hà Thân và tiếp xúc với nhiều tiểu thương ở đây.

Tối 24/8, Bộ Y tế đã công bố thêm 6 ca mắc Covid-19 mới, trong đó có 4 ca bệnh ở Đà Nẵng. Tối cùng ngày, Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch Covid-19 TP. Đà Nẵng đã cung cấp thông tin về kết quả điều tra, giám sát, xử lý đối với 4 ca bệnh mới trên địa bàn, trong đó, đáng chú ý là trường hợp của BN 1017.

Cụ thể, BN 1017 là bà N.T.B.​​ (SN 1952, quê ở xã Bình Triều, huyện Thăng Bình, Quảng Nam), sống cùng với gia đình tại đường Hồ Huân Nghiệp, phường Mỹ An, quận Ngũ Hành Sơn, Đà Nẵng. Nghề nghiệp: Lao động tự do.

CDC Đà Nẵng lấy mẫu xét nghiệm cho người dân tại chợ Hà Thân. Ảnh: FB

- Từ 10/8 đến 21/8, hằng ngày, BN ở nhà giữ 2 cháu nội (gia đình con trai cư trú tại đường Lê Văn Hiến, phường Khuê Mỹ, quận Ngũ Hành Sơn). Đồng thời, bán cà phê mang về và tiếp xúc với khoảng hơn 10 người làm vườn trước nhà (những người này thường xuyên mang rau đến chợ Đầu mối để tiêu thụ).

- Ngày 10/8, BN đến gặp tổ trưởng tổ dân phố để lấy thẻ ra vào chợ, sau đó đến mua bánh chưng (không nhớ rõ người bán) tại chợ Hà Thân, quận Sơn Trà. Tại đây, BN tiếp xúc với bà L.T.N. (bán tạp hóa) để trả tiền góp, sau đó trở về nhà, không đi đến nơi khác.

- Ngày 11/8 đến 13/8, BN đến trả tiền góp cho bà L.T.N. tại chợ Hà Thân, sau đó trở về nhà. Ngày 14/8, 15/8 và 16/8, bệnh nhân tiếp tục đến trả tiền góp cho bà L.T.N. tại chợ Hà Thân, sau đó trở về nhà.

- Ngày 17/8, BN xuất hiện triệu chứng sốt nhẹ, ho nên tự đi mua thuốc về uống (theo lời khai của con gái BN, nhưng không rõ địa chỉ). Ngày 18/8, BN chỉ ở nhà và tiếp xúc với những người trong gia đình.

Sau khi nhiều chợ lớn trên địa bàn thành phố có tiểu thương mắc Covid-19, Sở Công thương TP Đà Nẵng tiếp tục thực hiện phương án phân chia tần suất đi chợ nhưng đổi loại phiếu vào chợ, áp dụng từ ngày 27/8. Ảnh minh hoạ

- Khoảng 8 giờ ngày 19/8, BN tự đi xe máy đến chợ Bắc Mỹ An, quận Ngũ Hành Sơn. Tại đây, bệnh nhân gửi xe tại nhà giữ xe tư nhân (chỗ giao giữa đường Nguyễn Bá Lân và Mỹ Đa Đông 2), tiếp xúc với 1 người giữ xe, mua thức ăn, cá ngừ và rau (không nhớ rõ người bán).

- Ngày 20/8, sau 3 ngày dùng thuốc, triệu chứng không cải thiện, bệnh nhân đến mua thuốc tại hiệu thuốc cô P trên đường Triệu Việt Vương, gần chợ Hà Thân. Sau đó bệnh nhân đến trả tiền góp cho bà L.T.N. tại chợ Hà Thân và trở về nhà.

- Ngày 21/8, BN chỉ ở nhà giữ 2 cháu nội và tiếp xúc với những người trong gia đình.

- Ngày 22/8, 2 cháu nội được bố, mẹ giữ ở nhà tại đường Lê Văn Hiến, phường Khuê Mỹ, quận Ngũ Hành Sơn nên bệnh nhân chỉ ở nhà và tiếp xúc với những người trong gia đình.

- Khoảng 8 giờ đến 8h20 sáng 23/8, BN tự đi xe máy đến chợ Hà Thân (có mang khẩu trang).

Tại đây, BN để xe trên lề đường (chỗ ngã 3 đường Mỹ An và đường Triệu Việt Vương); đến trả tiền góp cho bà L.T.N.; mua nắp nhựa tại quầy cô C; mua trà tại quầy cô M.; mua rau, hành tại quầy cô H.; mua cá tại quầy cô N.T.K. (cư trú tại khối phố Hà Quảng Đông, phường Điện Dương, thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam); mua cá tại quầy chị T.T.C. (cư trú tại khối phố Hà Mỹ Đông, phường Điện Dương, thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam).

Sau đó, tại chợ Hà Thân, BN được Trung tâm Y tế quận quận Sơn Trà lấy mẫu dịch hầu họng (lần 1) và có kết quả xét nghiệm nghi ngờ với vi rút SARS-CoV-2. Hiện, bệnh nhân đang được cách ly và điều trị tại Bệnh viện Phổi Đà Nẵng.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Đà Nẵng