Tin mới

Cá dưới hồ nhảy lên đớp mèo định ăn thịt

Thứ năm, 30/10/2014, 10:37 (GMT+7)

Cảnh tượng hy hữu được ghi lại tại một hồ nuôi cá ở Nhật. Hai con mèo đang tìm cách tóm gọn chú cá có kích thước lớn đang ăn mồi sát bờ hồ thì bất ngờ bị con cá lớn nhảy lên tấn công "trả đũa".

Cảnh tượng hy hữu được ghi lại tại một hồ nuôi cá ở Nhật. Hai con mèo đang tìm cách tóm gọn chú cá có kích thước lớn đang ăn mồi sát bờ hồ thì bất ngờ bị con cá lớn nhảy lên tấn công "trả đũa".

Đoạn video có dung lượng chưa đến một phút cho thấy, con mèo con lông nâu tiến lại gần bờ hồ nuôi cá, sau khi xem xét tình hình, nó nghĩ rằng có thể "kiếm ăn" được và tìm cách "tóm" con cá lên bờ bằng đôi móng vuốt nhỏ bé của mình.

Con mèo thứ 2, một con mèo khoang cũng nhanh chóng tiến lại gần để quan sát và "chia phần".

Xem video

 

 

Sau một hồi cố gắng dùng móng vuốt cào vào những con cá phía dưới thất bại, mèo con thậm chí tiến gần hơn tới mặt nước, với mũi gần như chạm vào bề mặt bể nuôi cá. Đột nhiên, một con cá to lớn, có kích thước cơ thể vượt trội cả mèo, lao mình lên khỏi mặt nước, dùng hàm cắn ngoạm mèo.

                                                         

Cảnh tượng xảy ra trong chớp mắt khiến nhiều người bất ngờ hoảng sợ

Cú tấn công quá nhanh và mạnh khiến cho những người xung quanh chứng kiến cũng hoảng sợ la hét vì quá bất ngờ. Họ có thể đang mong chờ một màn bắt cá ngoạn mục của 2 chú mèo nhưng không ngờ sự việc xảy ra ngược lại.

Nhiều người tin rằng, con cá lớn gây ra vụ tấn công là cá măng. Loài cá này có thể dài tới 1,7 m, nhưng thông thường chỉ khoảng 1 m. Chúng không có răng và nói chung ăn các loại tảo và động vật không xương sống.

                                                          

Loài cá măng có chiều dài có thể đạt tới 1.7m

Chúng có mặt ở Ấn Độ Dương và Thái Bình Dương, có khuynh hướng sống thành bầy xung quanh bờ biển và các đảo có đá ngầm. Các ấu trùng của chúng (cá bột) sống ở biển khoảng 2–3 tuần, sau đó chúng di cư vào các bãi lầy có đước, sú vẹt, các cửa sông và đôi khi là cả các hồ nước lợ, sau đó trở lại biển để trưởng thành và sinh sản.

Theo Thoa Nguyễn (Daily Mail)/Nguoiduatin

Xem thêm video trên Tin Mới: Xem cách săn mồi sát thủ của sâu bướm Hawail

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news