Tin mới

Ca dương tính với SARS-CoV-2 ở Hà Nội đi khám tại 2 bệnh viện, 1 trường hợp F1 có triệu chứng

Thứ tư, 12/08/2020, 14:21 (GMT+7)

Ngày 12/8, Sở Y tế Hà Nội vừa thông báo khẩn về trường hợp nam bệnh nhân 63 tuổi ở Hải Dương có kết quả xét nghiệm 2 lần đều dương tính với SARS-CoV-2.

Theo Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 thành phố Hải Dương, bệnh nhân tên V.D.B. (SN 1958, thôn Tuyển Cử, xã Tân Hồng, huyện Bình Giang, tỉnh Hải Dương). Nơi làm việc: trông xe tại nhà hàng 'Thế giới bò tươi' (36 Ngô Quyền, phường Phạm Ngũ Lão, thành phố Hải Dương).

Ngay trong sáng nay, tại trạm y tế xã Tứ Hiệp cũng đã làm việc từ rất sớm để chuẩn bị cho công tác khai báo y tế đặc biệt là những người dân từng đến quán bia hơi Lộc Vừng do con gái bệnh nhân dương tính với SARS-CoV-2 làm chủ. Ảnh: Huyền Chang

Bệnh nhân có dấu hiệu ho, mệt mỏi từ 31/7. Ngày 8/8, ông đến khám tại Bệnh viện Trung ương Quân đội 108. Sau đó bệnh nhân về nhà con gái tại Thanh Trì, Hà Nội. Ngày 9/8, chuyển vào BV Thanh Nhàn khám và nhập viện do viêm phổi nặng.

Sau khi ghi nhận một BN dương tính với SARS-CoV-2, lãnh đạo Trung tâm Y tế huyện Thanh Trì cho biết, đã rà soát được 11 trường hợp tiếp xúc gần (F1). Tất cả đều đã được lấy mẫu gửi CDC Hà Nội xét nghiệm.

Người dân có thể gọi điện trực tiếp đến đường dây nóng đầu số 0969.082.115 hoặc 0949.396.115 nếu đã từng đến quán bia hơi Lộc Vừng. Ảnh: FB

Trong đó, 10 người F1 được cách ly tại Khu công nghệ cao Láng – Hoà Lạc, trường hợp còn lại có biểu hiện ho, sốt, mệt được chuyển đến BV đa khoa Hà Đông để cách ly.

Phía BV Trung ương Quân đội 108 cho biết, bệnh nhân 63 tuổi trên chỉ đến khám tại phòng khám Covid-19, không đi khám ở khoa phòng khác trong bệnh viện. Tại phòng khám, các cán bộ y tế đều có trang bị bảo hộ đầy đủ theo đúng quy định.

Tại BV Thanh Nhàn, PGS.TS Đào Quang Minh, Giám đốc Bệnh viện cũng cho biết ngày 9/8 bệnh nhân đến khám tại bệnh viện với biểu hiện ho, sốt nhẹ.

"Trường hợp này đã được phân luồng ngay từ cổng để đưa vào khu khám, sàng lọc riêng. Các cán bộ y tế có tiếp xúc với bệnh nhân đều đảm bảo trang phục bảo hộ đầy đủ (quần áo, mũ, khẩu trang...). Bệnh nhân được chỉ định nhập viện tại phòng cách ly riêng”, PGS Minh nói và cho rằng nguy cơ lây nhiễm từ trường hợp này sang cán bộ y tế của bệnh viện gần như là không có.

Hiện bệnh nhân được chuyển đến BV Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 để cách ly, điều trị.

Trước đó, tối 11/8, Sở Y tế phối hợp với các lực lượng chức năng đã tiến hành phun khử khuẩn toàn bộ quán bia hơi Lộc Vừng và những khu vực liên quan bên cạnh do bệnh nhân nghi mắc Covid-19 về nhà con gái (con gái bệnh nhân là chủ quán bia hơi Lộc Vừng) và nghỉ qua đêm ở đó.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Hải Dương