Tin mới

Cả gan đập bàn thờ chủ nhà trọ để truyền đạo “Hội thánh Đức Chúa Trời”

Chủ nhật, 29/04/2018, 22:10 (GMT+7)

Sau khi thuê nhà trọ, hai vợ chồng Dỏng đã lôi kéo nhiều người tham gia “Hội thánh Đức Chúa Trời”. Trong lúc truyền đạo, hai vợ chồng đã tự ý đập phá bát hương, tháo dỡ bàn thờ của chủ nhà.

Sau khi thuê nhà trọ, hai vợ chồng Dỏng đã lôi kéo nhiều người tham gia “Hội thánh Đức Chúa Trời”. Trong lúc truyền đạo, hai vợ chồng đã tự ý đập phá bát hương, tháo dỡ bàn thờ của chủ nhà.

Mới đây, theo thông tin từ cơ quan Công an huyện Thiệu Hóa, tỉnh Thanh Hóa, đơn vị này vừa kiểm tra và bắt quả tang 1 cặp vợ chồng trên địa bàn xã Thiệu Phú đang tổ chức truyền đạo trái phép của "Hội thánh Đức Chúa Trời".

Cụ thể, những ngày qua, cơ quan công an huyện Thiệu Hóa liên tục nhận được thông tin của người dân phản ánh hai vợ chồng Trương Văn Dỏng (SN 1992) và Nguyễn Thị Thu (SN 1994) trú tại xã Thiệu Trung, huyện Thiệu Hóa đang tổ chức rao giảng đạo về “Hội thánh Đức Chúa Trời” trái pháp luật trên địa bàn xã Thiệu Phú.

Vợ chồng Trương Văn Dỏng, Nguyễn Thị Thu cùng tang vật tại cơ quan điều tra.

Khoảng 9h ngày 27/4, lực lượng Công an huyện Thiệu Hóa đã phối hợp với chính quyền xã Thiệu Phú tiến hành kiểm tra hành chính tại nhà trọ của hai vợ chồng Dỏng và Thu. Qua đó đã phát hiện và bắt quả tang cặp vợ chồng này đang tuyên truyền đạo “Hội thánh Đức Chúa Trời” cho 4 người gồm: Tống Thị Thiết (SN 1960), Trần Thị Nhung (SN 1969), Trần Thị Quyết (SN 1961), Đỗ Thị Hàn (SN 1961), cùng trú tại huyện Thiệu Hóa.

Qua khám xét, công an đã thu giữ 1 bộ tăng âm loa đài, 1 USB lưu trữ các bài hát về rao giảng đạo, 1 bục đứng bằng inox và nhiều tài liệu liên quan đến hoạt động của "Hội thánh Đức Chúa Trời".

Theo Công an huyện Thiệu Hóa, để tổ chức tuyên truyền hoạt động của “Hội thánh Đức Chúa Trời”, vợ chồng Trương Văn Dỏng và Nguyễn Thị Thu đã thuê nhà của gia đình bà Trần Thị B. ở xã Thiệu Phú để tập hợp, lôi kéo nhiều người khác đến đây sinh hoạt vào tối thứ Ba và ngày thứ Bảy hàng tuần.

Ngoài thời gian trên, các đối tượng này còn núp bóng dưới hình thức gia sư, hoặc giới thiệu bán máy lọc nước để tiếp cận, rủ rê, lôi kéo người dân trên địa bàn xã Thiệu Phú đi theo "Hội thánh Đức Chúa Trời".

Trong quá trình thuê nhà, lợi dụng lúc chủ nhà đi vắng, vợ chồng Trương Văn Dỏng đã tự ý đập phá bát hương, tháo dỡ bàn thờ tổ tiên của gia đình bà B., khiến gia đình này rất bức xúc.

Được biết, thời gian qua, để ngăn chặn các hoạt động trái pháp luật của những nhóm tự xưng là “Hội thánh Đức Chúa Trời”, công an và chính quyền các huyện tại Thanh Hóa đã kiểm tra hành chính, lập biên bản, yêu cầu các chủ nhóm ký cam kết không được tổ chức hoạt động hội trên địa bàn.

Hiện, vụ việc đang được tiếp tục điều tra, làm rõ.

Thiện Quyền

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news