Tin mới

Cả gia đình ôm nhau chết trong lở đất ở Guatemala

Thứ ba, 06/10/2015, 14:51 (GMT+7)

Khi lật tung những lớp bùn đá để tìm kiếm các nạn nhân vụ lở đất, đội cứu hộ ở thành phố Santa Catarina Pinula, Guatemala đã vô cùng bàng hoàng khi phát hiện cả một gia đình ôm nhau cùng chết.

Khi lật tung những lớp bùn đá để tìm kiếm các nạn nhân vụ lở đất, đội cứu hộ ở thành phố Santa Catarina Pinula, Guatemala đã vô cùng bàng hoàng khi phát hiện cả một gia đình ôm nhau cùng chết.

Thảm họa lở đất xảy ra hôm 1/10 đã cướp đi sinh mạng của ít nhất 152 người và 300 người khác vẫn mất tích.

Bùn đất đổ ập lên khu El Cambray II của Santa Catarina Pinula, vốn nằm dưới đáy của một hẻm núi, dầy tới mức các nhân viên cứu hộ phải đi xuyên qua một đường ống sâu 12m mới chạm tới nóc các ngôi nhà.

Thảm họa lở đất xảy ra hôm 1/10 đã cướp đi sinh mạng của ít nhất 152 người. Ảnh: Reuters.

“Chúng tôi tìm thấy toàn bộ thành viên trong gia đình đang ôm nhau. Điều này có nghĩa là họ cố gắng thoát ra nhưng không có đủ thời gian”, Sergio Cabanas, một quan chức thuộc Ủy ban Giảm nhẹ thiên tai quốc gia Guatemala (Cored) cho biết.

“Một vài người chết vì tác động của trận lở đất, vài người khác thì chết vì ngạt thở và đau tim” - ông nói thêm.

Đến hôm 5/10, 2 vụ lở đất nhỏ tiếp tục xảy ra. Mực nước tại một con sông gần đó cũng tăng hơn 1m, khiến các nhân viên cứu hộ tại đây hết sức lo ngại về nguy cơ một vụ sạt lở đất khác tại sườn đồi.

Theo Reuters, cho đến nay, chưa có một người sống sót nào được tìm thấy. Lực lượng cứu hộ cũng nói rằng cơ hội tìm thấy người sống sót dưới 120.000 tấn bùn đất gần như bằng không.

Ủy ban Giảm nhẹ thiên tai quốc gia Guatemala (Cored) cho biết họ cảnh báo nguy cơ này đối với chính quyền địa phương từ năm ngoái và đề nghị cư dân trong khu vực di dời sang nơi ở khác, tuy nhiên lời đề nghị này lại bị phớt lờ.

Đáp lại, người phát ngôn chính quyền địa phương cho biết họ từng cảnh báo nhưng cư dân nơi đây không muốn di dời nơi ở của họ.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news