Tin mới

Cá heo dạt vào bờ biển, báo hiệu cơn bão lớn sắp đổ bộ?

Chủ nhật, 16/07/2017, 19:05 (GMT+7)

Ngày 16/7, trong khi người dân Nghệ An đang khẩn trương ứng phó với cơn bão số 2 sắp đổ bộ vào thì tại xã ven biển huyện Diễn Châu, một chú cá heo vẫn còn sống dạt vào bờ.

Ngày 16/7, trong khi người dân Nghệ An đang khẩn trương ứng phó với cơn bão số 2 sắp đổ bộ vào thì tại xã ven biển huyện Diễn Châu, một chú cá heo vẫn còn sống dạt vào bờ.

Trao đổi với PV, ông Phan Văn Thuyên, Chủ tịch UBND xã Diễn Hải, huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An, cho biết: “Cá heo dạt vào bờ là chuyện bình thường. Nhưng theo kinh nghiệm của những người dân biển lâu năm, khi thời tiết đang xấu đi mà có cá dạt vào thì báo hiệu sắp có một cơn bão rất to đang ập đến”.

Trước đó, vào khoảng 9h ngày 16/7, một số người dân xóm 4, xã Diễn Hải, đã phát hiện một con cá heo bị dạt vào bờ biển. Ngay sau đó, mọi người đến kiểm tra và nhận ra nó vẫn còn sống.

Con cá heo mắc cạn trên bờ biển được người dân phát hiện.

Theo quan sát, con cá heo nặng khoảng 50kg, dài gần 2m, tuy nhiên sức khỏe đang yếu dần. Người dân địa phương lập tức đưa con cá trở về biển.

Sau sự việc này, một số ngư dân bám biển lâu năm chia sẻ kinh nghiệm trên. Tuy chưa thể xác thực được, nhưng tại địa phương, công tác ứng phó với cơn bão sắp đổ bộ vào rất được người dân quan tâm. Ông Thuyên cho biết thêm, phần lớn các tàu thuyền trên địa phương đã trở về.

Thấy con cá yếu đi, người dân đã nhanh chóng thả về biển.

Còn một số tàu thuyền chưa vào bờ, chính quyền địa phương đã cố gắng liên lạc, thông báo kêu gọi tìm nơi trú ẩn, hoàn thành trước 17h ngày 16/7; đồng thời cấm các phương tiện khác ra khơi từ bây giờ, để đảm bảo an toàn trước cơn bão số 2.

Anh Ngọc

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news