Tin mới

Cá hô đỏ gần 100 kg "bơi" về Thủ đô phục vụ thực khách

Thứ sáu, 03/02/2017, 10:57 (GMT+7)

Một con cá hô đỏ nặng 98kg do ngư dân đánh bắt được trên sông ở Campuchia đã được bán lại cho một nhà hàng ở Hà Nội nhằm phục vụ thực khách dịp đầu năm.

Một con cá hô đỏ nặng 98kg do ngư dân đánh bắt được trên sông ở Campuchia đã được bán lại cho một nhà hàng ở Hà Nội nhằm phục vụ thực khách dịp đầu năm.

Chủ nhà hàng Nguyễn Hồng Thái và các đầu bếp bên con cá hô đỏ dài 1,6 m. Ảnh: Tiền phong

Theo thông tin trên Tiền phong, tối 2/2, một nhà hàng ở quận Cầu Giấy, Hà Nội cho biết vừa “săn” được con cá hô đỏ “khủng” từ Biển Hồ (Campuchia) đưa về Việt Nam.

Cá hô đỏ có hình dáng giống cá chép, vảy dày, màu đỏ. 

Chủ nhà hàng này cho hay, con cá hô đỏ nặng 98kg, dài 1,6m được ngư dân bán lại cho anh với giá hơn 200 triệu đồng.

Sau đó, cá hô đỏ được vận chuyển bằng đường hàng không từ Campuachia về Việt Nam. Cá hô được xẻ thịt và đã bán được khoảng 30kg thịt cá, với giá gần 3 triệu đồng/1kg.

[mecloud]xiXCRODsfZ[/mecloud]

Sau khi trải qua 1 tuần ăn uống thả phanh dịp Tết, đầu năm để chống ngấy, lượng khách muốn thưởng thức thịt cá hô “khủng” khá nhiều. Trong sáng 3/2, có nhiều khách quen đã gọi điện đặt hàng mua thịt cá hô.

Cá hô là loài có kích thước lớn nhất trong họ cá chép, thường sinh sống ở những sông lớn như Mê Kông. Ở thiên nhiên cá hô có thể dài tới 3m, nặng khoảng 300 kg. Thịt cá có nhiều lớp sụn mỏng, vừa ngon vừa dai.

Ở Campuchia cá hô được phong làm quốc cá. Tại Việt Nam, ngư dân thỉnh thoảng vẫn đánh bắt được loại từ vài chục kg đến hơn 1 tạ. 

Trước đó, trưa ngày 11/1, nhà hàng của anh Thái cũng đã “rước” một con cá hô được đánh bắt từ sông Mê Kông (Campuchia) về bằng đường hàng không. Con cá hô đỏ có trọng lượng 72kg, dài gần 1,6 mét.

Ngay sau khi về đến Hà Nội, nhân viên nhà hàng đã xẻ thịt và bán cho khách hàng với mức giá mỗi kg lên tới 2.900.000 đồng.

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: cá hô đỏ