Tin mới

Cá hô “khủng” nặng 90 kg được bán với giá 2 triệu đồng/kg

Thứ ba, 30/12/2014, 08:26 (GMT+7)

Một ngư dân miền Tây\ntrong lúc thả lưới đã bắt được con cá hô “khủng” nặng 90kg tại sông Nha Mân (một\nnhánh nhỏ của sông Tiền).

Một ngư dân miền Tây trong lúc thả lưới đã bắt được con cá hô “khủng” nặng 90kg tại sông Nha Mân (một nhánh nhỏ của sông Tiền).

Chủ nhân con cá là một ngư dân tên Nghĩa. Ảnh: Tri thức trực tuyến

 

Theo nguồn tin từ báo Tri thức trực tuyến, một ngư dân miền Tây tên Nghĩa, trong khi thả lưới vào tối ngày 28/12 tại sông Nha Mân (một nhánh nhỏ của sông Tiền, thuộc ấp Nha Mân, xã Tân Nhuận Đông, huyện Châu Thành, tỉnh Đồng Tháp) thì bắt được con cá hô quý nặng tới 90 kg.

Con cá hô vừa bắt được ở Đồng Tháp nặng 90 kg. Ảnh: Tri thức trực tuyến

Được biết, trong lúc đang kéo lưới anh Nghĩa phát hiện một con cá lớn đang vùng vẫy mắt lưới nên nhanh chóng kéo lưới và đưa cá lên ghe. Khi con cá được đưa vào bờ, biết cá hô quý nên anh đã gọi điện báo cho thương lái.

Tuy giá con cá không được tiết lộ nhưng theo nhiều thương lái mỗi kg cá này có giá từ 1,5-2 triệu đồng. Ngay sau đó con cá được vận chuyển về nhà hàng tại TP.HCM.

Cá hô là loài quý hiếm, có nguy cơ tuyệt chủng và có tên trong Sách đỏ Việt Nam. Loài này chủ yếu sống ở sông Mê Kông. Hiện, thịt cá hô "khủng" là món ăn được nhiều người tìm mua, dù giá của chúng lên đến vài triệu đồng/kg.

Bảo An (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news